จำคุก ร.ต.ต.เรียกรับเงิน ตร.ชั้นประทวน


ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ นัดฟังคำพิพากษาคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ต.ภูริเชษฎ์ หรือสฤษดิ์ชัย ใจธรรม รองสารวัตรงาน 4 กองกำกับการ 2 กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สืบเนื่องจากเดือน พ.ย.- ธ.ค.
2542 จำเลยกับพวกซึ่งมีอำนาจหน้าที่ดูแลบ้านพักสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนกลาง ซอยอุดมสุข จัดสรรให้แก่ผู้เข้าพักอาศัยได้เรียกรับเงินจากตำรวจชั้นประทวน 15 นาย คนละ 20,000-30,000 บาท เป็นเงินรวม 415,000 บาท แลกกับการให้เข้าพักอาศัย อันเป็นการฝ่าฝืนระเบียบและข้อบังคับเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดและการเข้าพักอาศัยในอาคารบ้านพัก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหตุเกิดที่แขวงดอกไม้ เขตประเวศ
 
ศาลพิเคราะห์หลักฐานโจทก์และจำเลยเห็นว่า
การนำสืบของพยานโจทก์ 10 คน ให้การตรงกันว่าถูกเรียกรับเงินเพื่อนำไปปรับปรุงห้องพักและดูแลทรัพย์สินส่วนกลาง ขณะที่จำเลยต่อสู้ว่านำเงินจำนวนดังกล่าวไปดูแลห้องพักและทรัพย์สินส่วนกลาง เป็นการกล่าวอ้างลอย ๆ ไม่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ พยานหลักฐานจำเลยไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานโจทก์  เห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ ทั้งหมด 6 กระทง พิพากษาจำคุกกระทงละ 5 ปี  แต่การนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 18 ปี 24 เดือน.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์