จำคุก ก้องการุณ ลูกชายเอกยุทธ ทำร้ายร่างกายพนง.โอเกะ 30 วัน

จำคุก ก้องการุณ ลูกชายเอกยุทธ ทำร้ายร่างกายพนง.โอเกะ 30 วัน

ศาลอาญารัชดา ตัดสิน จำคุก ก้องการุณ ลูกชายเอกยุทธ ในข้อหาทำร้าย ผจก.ร้านคาราโอเกะซิตี้ ปี 55  เป็นเวลา 30 วัน และปรับเงิน 1 พันบาท แต่รอลงอาญา 2 ปี

วันนี้  (5 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ศาลอาญารัชดาภิเษก นั่งขึ้นบัลลังก์อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 ซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายก้องการุณ ศรีประสาน อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย และ นายสันติภาพ เพ็งด้วง อายุ 23 ปี อดีตคนขับรถของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร อายุ 53 ปี นักธุรกิจการเงิน และอสังหาริมทรัพย์ ฐานร่วมกันเป็นจำเลย ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย, เอาไปซึ่งเอกสารของผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2555 จำเลยกับพวก รวมทั้ง นายเอกยุทธ ได้ยุยงส่งเสริมให้จำเลยที่ 2-3 ทำร้ายร่างกาย นายจตุพล มังกรทอง รองผู้จัดการร้านคาราโอเกะ ซิตี้ ย่าน ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวง-เขตลาดพร้าว กทม. นอกจากนี้ นายก้องการุณ ได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.เฟื่องฟ้า กันทมูล แคชเชียร์ โดยขว้างขวดน้ำอัดลมใส่ประตูกระจกห้องพนักงานเก็บเงิน จนเศษกระจกกระเด็นบาดหน้าแข้งซ้ายของ น.ส.เฟื่องฟ้า ได้รับบาดเจ็บ และ นายสันติภาพ ได้ทำร้ายร่างกายใช้มือผลักกระแทกใบหน้า น.ส.จุฬา เครือวัลย์ ผู้จัดการร้าน

ทั้งนี้ ศาลพิพากษาเห็นว่า ข้อเท็จจริงฟังว่า นายเอกยุทธ จำเลยที่ 1 ถึงแก่ความตายก่อนศาลมีคำพิพากษา คดีอาญาส่วนของ นายเอกยุทธ จึงระงับไปตามป.วิอาญามาตรา 39(1) ส่วน นายก้องการุณ และ นายสันติภาพ ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 30 วัน ปรับเงินจำนวน 1 พันบาท แต่รอลงอาญา 2 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ ส่วน นายสันติภาพ ให้การรับสารภาพ ลดโทษเฉพาะโทษจำคุกให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 20 วันและให้นับโทษต่อจากคดีฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร

ขณะที่ นายก้องการุณ บุตรชายนายเอกยุทธ กล่าวว่า นายบอลพบตนก็ไม่ได้แสดงอาการสะทกสะท้าน แต่ก็ทราบมาว่าเขามีความเป็นอยู่ที่ลำบาก คดีนี้แม้ยังไม่มีการสาวไปถึงตัวผู้บงการ สังคมก็รู้กันอยู่ว่าใครเป็นคนทำ แต่ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐ ด้านผู้เสียหายคดีนี้ตนจ่ายค่ารักษาบาดแผลไป 8 หมื่นบาท และซ่อมแซมร้านที่เสียหายจนเป็นที่พอใจแล้ว และศาลลงโทษฐานทำร้ายร่างกายเล็กน้อยตามป.อาญามาตรา 391 ไม่ใช่ 295 ตนจึงไม่คิดอุทธรณ์ ส่วนเรื่องมรดก ขณะนี้ คุณย่าเป็นผู้จัดการซึ่งไม่ได้มีทรัพย์มรดกมากเท่าไหร่ ส่วนตนจะกลับไปทำธุรกิจที่ประเทศอังกฤษ และไม่คิดที่จะเล่นการเมืองอย่างแน่นอน

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์