จำคุก 6 ปี ดาบตำรวจพลับพลาไชย 1 เรียกรับผลประโยชน์สาวพม่า


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 ศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี ด.ต.ไพรัตน์ หรือสุรพัศ ศรีบัวสวน สน.พลับพลาไชย 1 อายุ 45 ปี

จำเลยในความผิดฐาน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งอยู่ในความควบคุม เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเพื่อไม่กระทำการตามหน้าที่
     
คดีนี้พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง สรุปว่าเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2552 จำเลยเป็นตำรวจสายตรวจ สน.พลับพลาไชย 1 มีหน้าที่ออกตรวจจับผู้กระทำความผิดกฎหมาย ได้พบนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวพม่า เชื้อชาติไทยใหญ่ ที่บริเวณคลองมหานาค เขตป้อมปรามศัตรูผ่าย กทม. แล้วเรียกขึ้นรถโดยไม่นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี แต่ได้ขอร่วมหลับนอนกับนางเอ เพื่อแลกกับไม่ต้องถูกส่งตัวดำเนินคดี นางเอจึงจำยอมให้ร่วมประเวณี 1 ครั้ง แล้วปล่อยตัวไป จึงเป็นการข่มขืนชำเราหญิงอื่นโดยอยู่ในอำนาจควบคุม และการกระทำของจำเลยเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สร้างความเสียหายแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อันเป็นความผิดกฎหมายอาญามาตรา 149,157,276 จำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิพากษาว่า การกระทำของจำเลยไม่เป็นการข่มขืนกระทำชำเรา แต่เป็นความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่กระทำการสืบสวนจับกุม เรียกรับประโยชน์เพื่อตนเพื่อไม่กระทำการตามหน้าที่ ตามประมวลอาญา มาตรา 149 ให้จำคุก 6 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์