จาตุรนต์ เรียกร้องผู้นำเหล่าทัพออกมาแก้ปัญหาวิกฤติ

จาตุรนต์ ฉายแสง


“จาตุรนต์ ฉายแสง” เรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพแสดงความจริงใจแก้ปัญหา อย่าให้ท้ายพันธมิตรฯ หากจำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ต้องให้ทหารริเริ่ม เพราะหากรัฐบาลประกาศ แต่ทหารไม่ปฏิบัติตาม ก็ไม่มีประโยชน์ ย้ำนายกรัฐมนตรีลาออก แก้ปัญหาไม่ได้


นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แถลงว่า

สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ใกล้เป็นกลียุค เพราะการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใช้กำลัง และทำผิดกฎหมาย จุดประสงค์ไม่ใช่แค่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือให้นายกรัฐมนตรีลาออก แต่ต้องการให้สถานการณ์รุนแรง นำไปสู่การยึดอำนาจรัฐประหาร


อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ผู้นำเหล่าทัพต้องแสดงท่าทีให้ชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย และใช้วิธีการเจรจา เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ให้ท้ายกลุ่มพันธมิตรฯ 


“ผู้นำกองทัพมีส่วนแก้ปัญหามากที่สุด และต้องยืนหยัดหนักแน่นว่าจะไม่ปฏิวัติ รัฐประหาร ต้องแสดงความตั้งใจแก้ปัญหาการกระทำผิดกฎหมาย ถ้ารัฐบาลจะใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยผู้นำเหล่าทัพไม่ยอมทำอะไร ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าจะใช้ควรเป็นการริเริ่มเสนอของกองทัพเอง เมื่อประกาศใช้แล้ว ให้ใช้วิธีการเจรจา เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ให้ท้ายพันธมิตรฯ ก็เชื่อว่าจะยุติปัญหาได้” นายจาตุรนต์ กล่าว


นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เรียกประชุมฝ่ายต่าง ๆ บ่ายวันนี้ คงไม่เสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไร และจะเป็นการซ้ำเติมปัญหา และถ้าวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องล้มรัฐธรรมนูญ พันธมิตรฯ ก็จะไชโย โห่ร้อง แต่ว่าประชาชนทั่วไปจะเจ็บปวด เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ประสบความสำเร็จ และจะเป็นแบบอย่างให้คนกลุ่มอื่นทำตาม ดังนั้น เราจะช่วยกันรักษากฎหมาย หรือปล่อยให้สถานการณ์แย่ลงต่อไป.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์