จับได้แล้วแก๊ง ดาวน์โจร แจ้งรถหายส่งชายแดน


ตำรวจมีนบุรี จับกุมแก๊งดาวน์จยย. แล้วแจ้งหาย แต่ส่งรถไปขายชายแดนไทยพม่าได้ยกแก๊งรวม 16 คน

วันนี้ (24 ม.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.แถลงผลเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.มีนบุรีจับกุมขบวนการต้มตุ๋นทุ่มเงินทุนดาวน์รถจักรยานยนต์ป้ายแดงแล้วแจ้งความรถหาย จากนั้น ส่งไปขายแถบชายแดนพม่า ได้ผู้ต้องหา 16 คนมี

นายท้ามป๋อง แซ่ตั้ง และ น.ส.วันทนีย์ จัตุรงค์แสง เป็นนายทุนใหญ่

ส่วนนางฉูยฉาย ปินะกาโน อายุ 20 ปี

นายสันชัย นุชประเสร็ฐ อายุ 23 ปี ทำหน้าที่ว่าจ้างลูกค้าให้ทำการเช่าซื้อรถ

นายชยัน บุญยประเวศ เป็นคนกลางติดต่อระหว่างนายทุนกับผู้ว่าจ้าง

น.ส.เสามะณี ศรีบุญเรือง เป็นผู้จัดหาลูกค้าเช่าซื้อ

นายอานนท์ ชาติวงษ์ ผู้เช่าซื้อรถพร้อมพวก 8 คนคือ

น.ส.ภวิดา โต๊ะใบต๊ะ

น.ส.มาลัย ปุ๋ยหิรัญ

น.ส.ทิพวรรณ บุญหวัง

น.ส.โสรยา จำปาทอง

น.ส.อารยา หรือต๊ะ มินโต๊ะสะมะ

นายพีระยุทธ อ้นมี

นายอนุชา กลิ่นมาลัย

นายสุรศักดิ์ ดะยอ

ขณะที่นายอัฐวุฒิ จัตุรงค์แสง ทำหน้าที่เป็นผู้รับ-ส่งรถ พร้อมของกลางสำเนาใบ
เสร็จการเช่าซื้อรถจำนวน 46 คัน และบัญชีรายชื่อผู้เช่าซื้อรถพร้อมรายละเอียดของรถจักรยานยนต์ที่ น.ส.เสามะณี ศรีบุญเรือง เป็นผู้จัดหาลูกค้ามาเช่าซื้อรถและนำรถไปส่งมอบให้กับนายชยัน

กระทั่งสอบสวนขยายผลจน


สามารถจับกุมผุ้ต้องหาทั้งหมดได้ในบ้านพักย่านมีนบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา สอบสวนดำเนินคดี 2 ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์" "ร่วมกันแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวนโดยรู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดทางอาญาเกิดขึ้น"

โดยเฉพาะในท้องที่ สน.มีนบุรี


เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนบรรดาผู้เสียหายที่มาแจ้งความจนทราบว่า ถูกว่าจ้างมาจากนายทุนให้ไปเช่าซื้อรถใหม่ป้ายแดงตามห้างร้านทั่วไปในย่านมีนบุรีและใกล้เคียงได้ค่าจ้างราคาคันละ 3,000 บาท


โดยที่นายทุนเป็นคนออกเงินดาวน์ให้


เมื่อได้รถแล้วก็จะมีคนมารับแล้วส่งต่อให้นายทุนใหญ่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ และ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อลำเลียงส่งออกขายตามชายแดนประเทศเพื่อนบ้านตามออเดอร์สั่งซื้อคันละ 20,000 30,000 บาท โดยทิ้งระยะห่างช่วงเวลาซื้อประมาณ 2 สัปดาห์จึงเข้าแจ้งความรถหายเพื่อนำหลักฐานจากเจ้าพนักงานไปเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทประกันภัยอีกต่อหนึ่ง

พล.ต.ท.วิโรจนน์ กล่าวต่อว่า


คนร้ายกลุ่มนี้มีการทำงานเป็นขบวนการโดยมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากซึ่งผลัดกันเป็นผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกันซึ่งกันและกัน ทำกันมานานกว่า 1 ปีแล้วในพื้นที่ต่างๆทั้งใน กทม.และปริมณฑล ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี และ ชุดสืบสวน กก.สส.น. 3 จะขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

โดยประสานไปยังตำรวจภูธร จ.ตาก และตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ในการสกัดกั้นการลำเลียงรถจักรยานยนต์ของกลางเพื่อติดตามกลับคืนมาให้ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ยังสั่งการให้ทุก สน. เร่งตรวจสอบคดีรถ จยย.หายอย่างละเอียดรอบคอบ

เพราะเชื่อว่าน่าจะมีคดีที่เกิดขึ้นจากการกระทำของคนร้ายแอบแฝงอยู่อย่างแน่นอนพร้อมประสานไปยังตัวแทนจำหน่าย บริษัทประกันภัย บริษัทไฟแนนซ์ ในการวางมาตรการป้องกัน น่าเชื่อว่าสถิติรถหายใน บช.น.จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบด้วยที่สายด่วน 191 หรือตู้ ปณ.191 รองเมือง กทม..


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์