จับได้แล้ว ไอ้บอย มหาภัย ข่มขืนชิงทรัพย์นศ.สาวเชียงใหม่ - ยิงอดีตนายอำเภอ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


จากกรณี นายธีรศักดิ์  มโนรส หรือ บอย อายุ 34 ปี  คนร้ายโรคจิต ก่อเหตุจับนักศึกษาสาว ป.ตรี สถาบันมีชื่อของเชียงใหม่ มัดมือมีดจี้คอ และข่มขืนในหอพักแล้วยังเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายหลบหนีไป ก่อนหน้านั้นก่อคดีชิงทรัพย์ผู้อื่นในเขตท้องที่ สภ.ภูพิงค์ เชียงใหม่ ร่วมกับน้องชาย ชื่อ "แบงก์" ใช้อาวุธปืนยิงใส่อดีตนายอำเภอบ้านธิ เจ้าของหอพัก กระสุนเฉียดศีรษะ แล้วชิงเอาทรัพย์หลบหนี

ล่าสุดนายแบงก์  หรือนายธนาคาร มโนรส น้องชาย อายุ 27 ปี ถูกจับกุมตัวได้ก่อน ส่วนนายบอย ก็มาก่อคดีซ้ำที่เขตท้องที่ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ ข่มขืนชิงทรัพย์แบบไม่เกรงกลัวกฏหมายและตำรวจ ซ้ำยังประกาศกับเพื่อนๆ  ว่าจะไม่ขอเข้าไปในคุกอีก  โดยคดีนี้พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็วรอง ผบช.ภาค 5 ลงมาสั่งการและควบคุมคดีด้วยตนเองพร้อมทั้งให้ตำรวจตามล่าและให้ระมัดระวังตัวในการไล่ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า  พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมอาวุธครบมือ 10 นาย บุกไปล้อมหอพักมีสุข หมู่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ภายหลังได้รับแจ้งว่า นายธีรศักดิ์ หรือบอย มโนรส คนร้ายโรคจิตมายังหอพักดังกล่าว ที่ห้องหมายเลข 205 โดยกบดานอยู่ภายในห้อง  

เจ้าหน้าที่ตำรวจด้ตรวจสอบจนแน่ชัดว่านายบอ อยู่ภายในห้อง จังหวะนั้น แฟนสาวของนายบอยมาหาที่หอพอดี ทางตำรวจจึงบุกเข้าชาร์จ  พบนายธีรศักดิ์ หรือบอย นอนอยู่ภายในห้อง  และยอมให้จับกุมแต่โดยดี ตรวจค้นภายในห้องพบทรัพย์สินที่นายธีรศักดิ์ และนายธนาคาร น้องชาย ได้ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ มาอยู่ภายในห้องจำนวนมาก พร้อมอาวุธปืนขนาด .22 ชนิดลูกโม่ ยี่ห้อราม่า 1 กระบอก  และกระสุนขนาด .22 อีก จำนวน 8 นัด ชนิดหัวระเบิด กระสุนปืนขนาด .38 อีก 2 นัด จึงยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

ตำรวจได้ตั้งข้อหา นาบอย กระทำความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต "ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัยพ์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.147/2556  และหมายจับ "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสและทำให้เสียทรัพย์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่อีกหมาย เลขที่ จ.159/2556 

รสอบสวนนายบอย รับสารภาพว่า ร่วมกับน้องชายที่ถูกจับก่อนหน้า ตระเวนลักทรัพย์ชิงทรัพย์ในหอพักและบ้านจัดสรรต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมที่ก่อเหตุจำได้ 9 ครั้ง และที่เขต สภ.ภูพิงค์ ตนเองได้ยิงปืนใส่ อดีตนายอำเภอบ้านธิ จริง เมื่อครั้งไปชิงทรัพย์ในหอพักของอดีตนายอำเภอ โดยยิงปืนใส่นายอำเภอไป 3 นัด แต่ไม่ถูกใคร่  กระทั่งน้องชายของตนถูกจับไปได้ก่อน ช่วงที่ตำรวจนำตัวน้อง คือ นายธนาคาร มโนรส ไปแถลงข่าวที่ สภ.ภูพิงค์ เชียงใหม่ ตนยังไปดักที่ซุ่มที่ร้านขายของในโรงพัก ดูการแถลงข่าวการจับกุมน้องชายของตน จากนั้นก็มาก่อเหตุแอบปีนขึ้นไปที่หอพักของนักศึกษาสาวดังกล่าว และรอจนนักศึกษาสาวกลับเข้ามาที่ห้อง จึงข่มขืนและเอาทรัพย์สินไป สาเหตุเพื่อต้องการหาเงินมาประกันตัวน้องชาย ส่วนนักศึกษาสาวนั้นตนได้ใช้เสื้อในห้องมัดมือนักศึกษาสาวแล้วข่มขืน โดยใช้อาวุธมีดจี้คอ

นายบอย กล่าวว่า เมื่อตนถูกจับแล้วหากพ้นโทษแล้วก็จะกลับมาทำอย่างเดิมอีก สาเหตุที่ครั้งนี้ไม่ต่อสู้ เพราะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดล้อมที่หอพักแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งให้กับแม่ เพื่อให้มาหาที่โรงพัก เพื่อมาทำเรื่องประกันตัวรวมทั้งแฟนสาวให้มาหาที่หอ  ต้องรีบแจ้งให้กับแม่กับพ่อ เพราะคิดว่าตำรวจต้องจับตายตนแน่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ก่อน แล้วก็ยอมให้ตำรวจจับกุมตัวแต่โดยดี โดยเอาปืนไว้ในลิ้นชักหัวเตียง ไม่คิดต่อสู้ 

ด้าน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเช่ารถเก๋งหรู ยี่ห้อโตโยต้าอัสติส สีดำ บางครั้งก็ใช้จักรยานยนต์  และเมื่อเจอเจ้าทรัพย์ก็จะใช้อาวุธปืนยิงและทำร้ายเจ้าทรัพย์   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลเกี่ยวกับนายธีรศักดิ์ หรือบอย  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธนาคาร หรือแบงก์ มโนรส น้องชายของนายธีรศักดิ์ ซึ่งนายแบงก์ นั้นเป็นคนร้ายที่จะเอาภาพเหยื่อมาสำเร็จความใคร่ยังจุดที่เกิดเหตุ ทางตำรวจเมื่อจับกุมนายแบงก์ ได้แล้วก็สืบสวนตรวจสอบจนทราบประวัติของนายบอย พี่ชายและสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ถือว่านายบอย และน้องชาย คือ นายแบงก์ นั้นถือว่าเป็นบุคคลอันตรายอย่างมาก  

ด้าน พล.ต.ต.เกษมสันต์  บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากการขยายผลการกระทำผิดของนายธีรศักดิ์ หรือนายบอย พบว่า ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ชิงทรัพย์ ทำร้ายผู้อื่น ในจังหวัดเชียงใหม่ ถึง 9 ครั้ง ประกอบด้วย ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านสุเทพาลัย ต.สุเทพ เมืองเชียงใหม่,ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านทิพย์ภมร ต.แม่เหียะ เมืองเชียงใหม่ ก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านพิมุกต์ ต.สันทรายน้อย อ.สันทรายเชียงใหม่  ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ หอพัก หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทรายเชียงใหม่ ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ หอพัก หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านพักแพทย์ ใน โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ หมู่บ้านศิริวัฒนา เขต สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ก่อเหตุลักทรัพย์ชิงทรัพย์ที่บริเวณ วัดอุโมงค์ ต.สุเทพ เมืองเชียงใหม่ และล่าสุดก่อเหตุชิงทรัพย์และข่มขืน นักศึกษาสาว ป.ตรี ในหอพัก เขตท้องที่ สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ และยังประกาศกับเพื่อนว่า จะไม่ยอมติดคุกอีก กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด 

 จากการตรวจสอบประวัติยังทราบอีกว่านายธีรศักดิ์ เคยถูกจับกุมในคดีปล้นทรัพย์และลักทรัพย์ และคดียาเสพติด ถูกจำคุก 8 ปี  เพิ่งพ้นโทษมา เมื่อเดือนกันยายน 2555 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์