จับได้แล้ว!! โจรโหดฆ่าชิงทรัพย์ 2 แหม่มรัสเซีย!?

"จับโจรฆ่าแหม่มสำเร็จ เหตุชิงทรัพย์"


ตำรวจพิชิตคดีฆ่าสะเทือนขวัญ น.ส.สวิรโควาลูโบฟ อายุ 25 ปี และ น.ส.ซือเมร ทาทิอานา อายุ 30 ปี แหม่มสาวชาวรัสเซีย ขณะนอนเล่นบนเตียงผ้าใบริมหาดจอมเทียน หน้าโรงแรมอนันทยา รีสอร์ท หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยแจกภาพสเกตช์คนร้าย พร้อมประกาศให้รางวัล 500,000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว

ความคืบหน้าการตามล่ามือปืนฆ่าแหม่มรัสเซียที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเย็นวานนี้ (1 มี.ค.) ว่า พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 ได้รายงานความคืบหน้าของคดีต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผช.ผบ.ตร. ว่าชุดทำงานสืบสวนสอบสวน ผบช.ภ.2 จับกุมคนร้ายสังหาร 2 แหม่มรัสเซียได้แล้ว 1 คน พร้อมของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ สาเหตุจากชิงทรัพย์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และ พล.ต.ท.จงรัก จะเดินทางไปดูความ เรียบร้อยของสำนวนการสอบสวน และมอบนโยบายตำรวจภูธรภาค 2 ที่โรงแรมรอยัลคลีฟฟ์ พัทยา เรื่องการจัดระเบียบสถานบริการ และวางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในวันที่ 3 มี.ค. นี้ โดยเน้นกวาดล้างมาเฟียต่างชาติที่ฝังตัวหากินในตัวเมืองพัทยา มีพฤติกรรมพัวพันแก๊งค้ากาม ค้ายาเสพติด และค้าอาวุธสงคราม

"สารภาพ ฆ่าเพราะต้องการเงิน ยิงเพราะกลัวจำหน้าได้"


สำหรับคนร้ายรายนี้คือนายอนุชิต ล้ำเลิศ อายุ 24 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อยู่ระหว่างประกันตัวในคดีชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ในท้องที่ สภ.ต.พัทยา โดย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบก.ตม. (ทอช.) ชุดสืบสวนสอบสวนภาค 2 และ สภ.ต.พัทยา ร่วมกันจับกุมได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน คงธ 413 ชลบุรี กับเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ 1 ตัว

จากการสอบสวนนายอนุชิต ผู้ต้องหา ให้การว่าขณะที่ขี่รถตระเวนตามชายหาดจอมเทียนเพื่อลักทรัพย์นักท่องเที่ยว กระทั่งผ่านจุดเกิดเหตุ พบแหม่มรัสเซียทั้งสอง คนนอนอยู่บนเตียงผ้าใบริมชายหาด มีถุงคล้ายกระเป๋าเงินวางอยู่ข้างๆ จึงจอดรถย่องเข้าไปเพื่อลักทรัพย์ กระทั่งเกือบถึงจุดที่สองแหม่มรัสเซียนอนอยู่ จู่ๆแหม่มรัสเซีย หันหน้ามาเห็นตน กรีดร้องเสียงดังลั่น จึงชักปืนที่พกเหน็บเอวกระหน่ำยิงทีละคน เพราะกลัวเหยื่อจำหน้าได้ ก่อนจะวิ่งไปขี่รถเผ่นหนี แล้วถอดเสื้อเชิ้ตทิ้งไว้ในซอยชัยพฤกษ์ 4 ปืนโยนทิ้งในพงหญ้าในซอยชัยพฤกษ์ 2 ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ตนยืมมาจากเพื่อน

ต่อมาเวลา 19.00 น. พล.ต.ต.สมเดช ขาวขำ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสุทธิพร ผบก.ป. นำกำลังตำรวจราว 100 นาย พร้อมขอสนับสนุนรถไฟส่องสว่างของเมืองพัทยา เดินทางไปค้นหาหลักฐานในซอยชัยพฤกษ์ 2 หมู่ 12 ต.หนองปรือ โดยร่วมกับชาวบ้านกว่า 10 คน นำเครื่องตรวจหาโลหะ ตรวจค้นที่ดินว่างเปล่ามีหญ้าขึ้นรก เนื้อที่กว่า 5 ไร่ เพื่อค้นหาปืนสื่อมรณะ แต่ยังไม่พบ

"พลเมืองดีให้ข้อมูล"


ขณะเดียว พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 เปิดเผยถึงคนร้ายฆ่าแหม่มว่าชื่อนายอนุชิต ล้ำเลิศ อายุ 24 ปี โดยแกะรอยคนร้ายจากภาพในกล้องซีซีทีวี และทะเบียนรถจักรยานยนต์พาหนะคนร้าย โดยตำรวจสามารถยึดรถได้ที่ห้องเช่าในซอยวัดธรรมสามัคคี หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนสาเหตุเป็นเรื่องชิงทรัพย์

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 03.30 น. มีพลเมืองดีรายหนึ่ง เข้าพบ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 ที่ศูนย์บัญชาการสืบสวนภายในโรงแรมอนันทยา รีสอร์ท จอมเทียน ระบุ ว่าเห็นผู้ตายไปนั่งกินอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ และผู้ตายมีความสนิทสนมกับหนุ่มชาวรัสเซีย อายุราว 40 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา และเคยขี่รถช็อปเปอร์ไปเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา กับผู้ตายนานกว่า 3 วัน โดยหนุ่มรัสเซียคนดังกล่าวอาศัยอยู่ ในเมืองพัทยามาหลายปีแล้ว และยังมีเมียเป็นคนไทยด้วย

ขณะเดียวกัน เวลา 11.30 น. นายกฤษณะ ด้วงพิบูลย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 451/192 หมู่บ้านศิรินทร์ดา หมู่ 8 ต.หนองปรือ ซึ่งมีหน้าคล้ายภาพสเกตช์ คนร้าย เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีสังหารแหม่มรัสเซีย อ้างว่า วันเกิดเหตุนั่งกินเหล้ากับเพื่อนย่านซอยชัยพฤกษ์ ห่างจุดเกิดเหตุราว 1 กม. และนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับบ้านตอนตี 2 ส่วนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน คนง 979 ชลบุรี ถูกคนร้าย 4 คน ปล้นไปเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา และเข้าแจ้งความไว้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์