จับใหญ่-แถลงใหญ่! ตร.รวบแก๊งค้ายาบ้ากว่า 2.3 ล้านเม็ด ของกลางอีกเพียบ!

ตำรวจปราบปรายาเสพติด สามารถทลายเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ ยึดของกลางได้กว่า 2 ล้านเม็ด และไอซ์เกือบ 15 กิโลกรัม

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พร้อมพลตำรวจโทเรวัข กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมนายประจง เผือกนาง หรือ ต้อย พร้อมพวกทั้งชาวไทยและเมียนมาร์รวม8คน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า2ล้าน3แสน6พันเม็ด และยาไอซ์เกือบ15กิโลกรัม พร้อม อาวุธปืน  ขณะกำลังลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เข้ามาซุกซ่อนในกรุงเทพมหานคร เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงเสพติดมาส่งในวันที่12เมษายน จึงมีการจัดกำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรม กระทั่งพบ นายมาฟี สุริวงษ์ หรือ บังฟี หนึ่งในผู้ต้องหา มีพิรุธจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น และพบยาบ้าจำนวน3แสนเม็ด ก่อนขยายผล ไปถึงนายประจงและผู้ต้องหารายอื่นๆ

พร้อมกันนี้ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเช่าสองหลังย่านสะพานสูง และยาบ้าและยาไอซ์ที่เหลือ ที่ผู้ต้องหานำมาพักและซุกซ่อนไว้

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้จากการสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่านายประจงเป็นนายหน้าค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน พื้นที่สะพานสูงและเป็นตัวกลางที่รับยาเสพติดมาจากว้าเหนือ ว้าใต้ และมูเซอ ที่เจ้าหน้าที่ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นเครือข่ายเดียวกับที่ตำรวจเคยมีการปะทะระหว่างจับกุมย่าน ร่มเกล้าและวิสามัญคนร้ายได้ เมื่อปี2555

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์