จับโชเฟอร์ฉกเงิน 9.2 ล้านแบงก์กรุงไทย อ้างฉายเดี่ยว

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

รวบแล้ว โชเฟอร์ขับรถ แบงก์วายุภักษ์ สุดแสบ วางแผนสุดแยบยล ก่อนฉกเงินกว่า 9.2 ล้านซุกบ้านพัก สุดท้ายไม่รอดถูกชุดสืบสวนบชภ.5 แกะรอยรวบพร้อมของกลาง

กรณี 3 พนักงานรถขนเงินธนาคารกรุงไทย นำเงินสด 27 ล้านบาทจากกรุงไทย สาขาข่วงสิงห์ จ.เชียงใหม่
 
ขึ้นรถตู้ไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ริม ก่อนจอดรถไว้ใต้ถุนธนาคาร แล้วพากันออกไปกินข้าว แต่เมื่อกลับมาที่รถกลับพบว่าเงินสด 9.2  ล้านบาทที่ใส่ถุงไว้ 3 ใบหายไป โดยตำรวจโรงพักแม่ริมได้ออกหมายจับ 2 ใน 3 พนักงานขับรถขนเงินคันเกิดเหตุ ซึ่งสงสัยว่าจะมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ความคืบหน้า วันนี้ (19 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน บชภ.5  ได้จับกุม นายสุเมธ เลิศภาณุพัฒน์ ซึ่งเป็นคนขับรถของธนาคารกรุงไทยเช่นกัน แต่เป็นคนละคันกับที่เกิดเหตุ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา ในอ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เงินสด 8.9 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ในบ้านพักหลังดังกล่าว


ด้าน พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5  เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า

เป็นผู้ขโมยเงินจากรถขนเงินคันดังกล่าวจริง และทำเพียงคนเดียว โดยใช้รถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขฉ 5708 เชียงใหม่ ของตัวเองเป็นพาหนะในการก่อเหตุและขนเงินหลบหนี โดยวันเกิดเหตุได้วางแผนขับรถเก๋งไปจอดขวางจุดที่รถขนเงินจะต้องเข้าจอดประจำ ซึ่งจุดนั้นจะมีกล้องวงจรปิด ทำให้รถขนเงินไม่สามารถเข้าจอดได้ จึงต้องขับไปจอดในจุดอื่นที่ไม่มีกล้องวงจรปิดคอยจับภาพ จากนั้นจึงอาศัยจังหวะที่พนักงานรถขนเงินทั้งหมดไปกินข้าว ใช้ความชำนาญเกี่ยวกับระบบรถขนเงิน ลงมือฉกเงิน 9.2 ล้าน ใส่รถขับหลบหนีไป

อย่างไรก็ดี ทางตำรวจกำลังเร่งขยายผลว่ามีคนอื่นรู้เห็นอีกหรือไม่ และขณะนี้กำลังควบคุมตัว นายสุเมธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวไปแถลงข่าวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์