จับ!โจ๋หัวเกรียนบุกงัดโบสถ์ฉกเงิน

จับ!โจ๋หัวเกรียนบุกงัดโบสถ์ฉกเงิน


เด็กวัย14ชวนเพื่อนงัดตู้บริจาควัดชัยมงคล พัทยาใต้แต่หนีไม่รอดถูกจับทันควัน รับติดเกมงอมแงมไม่มีเงิน เผยรอบ1เดือนวัดถูกงัดมาแล้ว4ครั้ง

 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 มี.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากนายปรีชา สง่าเนตร อายุ 50 ปี หรือลุงตุ้มมัคนายก วัดชัยมงคล พระอารามหลวง สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ลักเงินตู้บริจาคไว้ได้ เหตุเกิดวัดชัยมงคล พระอารามหลวง ภายในโบสถ์วิหารสามสมัย ตั้งอยู่ถนนพัทยาใต้ หมู่10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

 ทั้งนี้ เมื่อไปถึง บริเวณโบสถ์ดังกล่าว พบว่านายปรีชา หรือลุงตุ้มมัคนายก พร้อมทีมงานรปภ.ของวัด ปิดประตูตีแมวผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ด้านใน เข้าตรวจสอบพบเป็นเด็กเยาวชนหัวเกรียน ชื่อด.ช.โจอี้ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี บุกเข้ามาลักเอาเงินในตู้บริจาคผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญมา ตั้งเรียงกัน 2 ตู้อยู่ริมหน้าต่างของโบสถ์ข้างพระพุทธรูป โดยยึดของกลางเป็นเหรียญปะปนแบงก์ธนบัตรเงินสด ประมาณ 2-3 พันบาท บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก

 จากการสอบสวน ด.ช.โจอี้ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ เพิ่งก่อเหตุครั้งแรก ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อน 2 คน ได้ชักชวนกันไปงัดเอาเงินตู้บริจาค ภายในโบสถ์ของวัดดังกล่าว ด้วยความอยากเล่นและติดเกมออนไลน์มาก ซึ่งไม่มีเงินอยู่แล้ว จึงตัดสินใจร่วมกันเข้าไปก่อเหตุ โดยมีเพื่อนที่ชักชวนมาดูต้นทางข้างนอก พอเข้าประตูไปได้ จากนั้นกลัวว่าขณะก่อเหตุเสียงจะดัง เลยนำจีวรพระมารองพื้น เพื่อไม่ให้เศษเงินกระทบแล้วเกิดเสียง ก่อนจะยกตู้เซฟบริจาค ที่มีรูหยอดเงินข้างบนกลับหัวลงพื้น ก่อนจะลงมือก่อเหตุกวาดเงิน กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

 ด้านนายปรีชา หรือลุงตุ้มมัคนายก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ในเดือน มี.ค.นี้ เคยเกิดเหตุมาแล้ว 4 รอบแล้ว รวมครั้งนี้ ซึ่งครั้งที่ 1-2 งัดหน้าต่างโบสถ์เข้ามาขโมยเงินบริจาค ครั้งที่3 งัดเข้าประตูหน้าโบสถ์จนเสียหาย ซึ่งใช้เวลาช่วงกลางคืน 4-5 วันก่อเหตุครั้ง รอบสุดท้ายจึงดักเฝ้าตามจุดต่างๆในวัด โดยครั้งนี้ใช้วิธีแค่นำโซ่คล้องประตูไว้ กระทั่งเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้เปิดเลื่อนอ้าประตูเอาไว้แล้วตัวเข้าไปก่อเหตุ โดยเชื่อว่า 2 บุคคลที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างน่าจะเป็นผู้ใหญ่ที่คอยแนะนำ และคาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับแก๊งเคยงัดมาก่อนหน้านี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์