จับโจ๋ชิงทรัพย์นศ.คืนเดียว3รายรวด

คมชัดลึก :สองโจ๋ขี่จยย.ใช้ปืนปลอม ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อนักศึกษาพระจอมเกล้า ธนบุรี คืนเดียว 3 ราย ตำรวจสกัดจับทันควัน สารภาพทำทีถามเส้นทาง เลือกนักศึกษาเพราะไม่กล้าขัดขืน หาเงินเที่ยว-เสพยา


จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ทุ่งครุ ทราบชื่อนายสัญชัย มีสมบูรย์พูนสุข อายุ 18 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 389/6-7 ซอยแก้วฟ้า แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม. และนายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1ตัว อาวุธปืนบีบีกันจำนวน 1 กระบอก แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน ษขธ 94 กรุงเทพมหานคร กระเป๋าสตางค์โดยภายในมีเงินสดกว่า 4 พันบาท พร้อมบัตรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ของผู้เสีย


นายสัญชัย ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานส่งอะไหร่รถย่านปทุมวัน แต่ก็มาตกงานและยังเสพยาบ้า

โดยพักอยู่ที่ซอยประชาอุทิศ 90 ถ.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังจากตกงานนายบี ก็บอกว่ามีงานให้ทำได้เงินง่าย โดยเอาปืนปลอมขนาด 9 มม.ที่ซื้อมาจากเพื่อนนานแล้วในราคา 1,700 บาท ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกหาเหยื่อย่านประชาอุทิศ ใกล้มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี 
เนื่องจากเหยื่อส่วนมากจะเป็นนักศึกษา และไม่คิดที่จะต่อสู้ โดยจะทำทีเดินเข้าไปถามเส้นทาง หรือไม่ก็เข้าไปหาเรื่อง จากนั้นก็เอาปืนปลอมที่เตรียมมาเข้าไปขู่พร้อมทั้งเอาทรัพย์สินจากนั้นก็จะนำเงินมาเที่ยวเตร่เสพยาเสพติด จะกระทั่งถูกจับ


นายศิวณัฐ พุ่มเจริญ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี กล่าวว่า ขณะเดินอยู่กับนายณัฐภัทร สิทธิพรหม อายุ 19 ปี

บริเวณปากซ.ประชาอุทิศ 48 เพื่อจะเข้าหอพักในมหาวิทยาลัย ทางผู้ต้องหาทั้งสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจากนั้นนายบี คนซ้อนท้ายลงมาทำทีสอบถามเส้นทางว่ารู้จักคนที่อยู่ข้างหอพักหรือไม่
"ผมก็บอกไม่รู้จักแล้วคนร้ายก็เรียกให้มาใกล้แล้วก็ชักปืนที่เอวออกมาโชว์ให้ดูและบอกว่ามีทรัพย์สินอะไรเอามาให้หมด ผมจึงให้กระเป๋าเงินไปซึ่งภายในมีเงินกว่า 3 พันบาทและโทรศัพท์มือถือ ผมก็ขอบัตรนักศึกษาคืนแต่คนร้ายก็ไม่ให้แล้วต่อยหน้า ถีบผมล้มลง ก่อนที่คนร้ายขับขี่รถหลบหนีไป"นายศิวณัฐ กล่าว


ด้านนายภพธร ธรรมค้ำจุน อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี กล่าวว่า หลังจากนั่งรับประทานอาหาร ปากซอยพุทธบูชา 27/1เสร็จแล้วกำลังจะเดินไปหาเพื่อนคนร้ายได้เข้ามาสอบถามเส้นทาง

หลังจากนั้นก็ชักปืนออกมาแล้วบอกว่ามีอะไรเอาออกมาให้หมดตนคิดว่าเป็นปืนจริงตกใจกลัวเลยให้กระเป๋าเงินคนร้ายไปข้างในมีเงินสด 2,500 บาท และบัตรนักศึกษา ตนจึงไปหาเพื่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย
ขณะที่ นายอุกฤษ ฉิมวงศ์ อายุ 25 ปี  กล่าวว่า หลังจากเลิกงินได้โทรศัพท์ตามนายวันเฉลิม ญาติกระจาย อายุ 21 ปี เพื่อไปนั่งดื่มเหล้ากันหลังจากเลิกก็เดินกลับบ้าน คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาทำทีสอบถามเส้นทาง ก่อนที่จะชักปืนออกมาข่มขู่ตนจึงให้เงินไปจำนวนหนึ่งพร้อมโทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่เกิดมานั่งดื่มเหล้าจนดึกดื่นก็ไม่เคยโดนจี้แบบนี้มาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะในเวลากลางคืน ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนสน.สน.ราษฏร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์