จับโจ๋คะนอง ปาไข่ถล่มรถ

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 20 เม.ย. พ.ต.ท.ประดิษฐ์ เปการี พงส. (สบ 2) สน.บางโพงพาง

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถบรรทุก 6 ล้อ บนสะพานข้ามแยกวงแหวนอุตสาหกรรม ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรีย์ เขตยานนาวา กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไปตรวจสอบพบรถเก๋งโตโยต้าคัมรี สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ว 3698 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าพังยับ รถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 80-5919 น่าน พลิกตะแคงข้างขวางอยู่กลางสะพาน ส่วนคนเจ็บมี 2 คน คนแรกเป็นคนขับรถคัมรีชื่อนายราม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี บ้านอยู่ย่านสุขุมวิท กับคนนั่งข้างคนขับรถบรรทุกชื่อนายชัยพฤกษ์ ประพล อายุ 36 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุณาพิทักษ์
 

นายไกรสอน อดทน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 4 ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน โชเฟอร์รถบรรทุก ให้การว่า

ขับรถขนขยะของบริษัทวีซี ไปรับขยะจากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 8 นำไปทิ้งที่บ่อขยะสาธุประดิษฐ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าถูกรถเก๋งคัมรีที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนเข้าที่ตัวถังด้านซ้ายอย่างแรง จนรถพลิกตะแคงคว่ำขวางสะพาน จังหวะนั้น เห็นวัยรุ่น 3 คน เป็นชาย 1 หญิง 2 เปิดประตูออกมาจากรถคัมรีเดินลงสะพานไป ส่วนคนขับรถออกมาไม่ได้ เพราะติดเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัย ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในรถเก๋งคัมรี พบไข่ไก่แตก 1 ใบอยู่บนพื้นใต้เบาะหลัง
 

พ.ต.ท.ประดิษฐ์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานว่า มีแก๊งปาไข่ใช้รถเก๋งคัมรี สีดำ อาละวาดปาไข่ใส่รถชาวบ้าน

ล่าสุดเหตุเกิดบริเวณปั๊มคาลเท็กซ์ ถนนพระราม 3 ใกล้สะพานข้ามแยกที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุแล้วขับรถหนี ถูกผู้เสียหายขับรถไล่กวด ไปกลับรถใต้สะพานข้ามแยกถนนนราธิวาสตัดพระราม 3 ขับหนีขึ้นไปสะพานและประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 คดี คือขับรถประมาท ทำให้มีผู้บาดเจ็บ ส่วนเรื่องปาไข่ต้องแยกอีกข้อหาหนึ่ง
 



ต่อมานายสุรพล ชาญวุฒิวงศ์ อายุ 43 ปี เจ้าของรถฮอนด้าแอคคอร์ด สีเทาฟ้า ทะเบียน สส 9412 กรุงเทพมหานคร ผู้เสียหาย เข้าให้การกับ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ว่า

ก่อนเกิดเหตุขับรถเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มคาลเท็กซ์ มีตนกับภรรยาและลูกๆรวม 4 คน หลังออกมาจากปั๊มน้ำมันพบรถคัมรี สีดำ ขับขึ้นมาประกบด้านขวา ตอนนั้นสังเกตเห็นคนนั่งหลังเป็นวัยรุ่นชายศีรษะโพกผ้าแบบแขกซิกข์ ลดกระจกลงมา ตามมาด้วยเสียงดังปุ๊ที่กระจกประตูหลังด้านขวา จากนั้นรถคันดังกล่าวเร่งเครื่องจากไป จึงหันไปถามลูกว่าเป็นอะไรหรือเปล่า เด็กตอบว่าไม่เป็นไร ตนเกิดโมโหขึ้นมาเพราะเห็นคราบไข่ดิบเลอะเทอะเต็มกระจก เร่งเครื่องติดตามรถคัมรีคันดังกล่าว เห็นไปเลี้ยวกลับรถใต้สะพานข้ามแยกนราธิวาสตัดพระราม 3 แล้วเร่งเครื่องหนี ตนเร่งตามขึ้นไปบนสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม กระทั่งเห็นรถคันก่อเหตุเสียหลักพุ่งชนรถบรรทุก 6 ล้อดังกล่าว
 

ด้านนายราม ที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยอมรับกับตำรวจว่า

คนที่ปาไข่ใส่รถนายสุรพลเป็นเพื่อน ที่นั่งมาด้วยกัน สาเหตุที่ขว้างไข่ใส่เพราะถูกขับรถปาดหน้า ส่วนพ่อของนายราม ซึ่งเป็นนายห้างขายผ้าอยู่ย่านสำเพ็ง อ้างว่าลูกชายคนเล็กแอบเอารถออกไปขับ อย่างไร ก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายร่วมสอบปากคำ เนื่องจากนายรามยังเป็นเยาวชน
 

ก่อนหน้านี้มีข่าวแก๊งปาไข่ใช้รถเก๋งคัมรี สีดำ ออกอาละวาด ในย่านบางนาและเขตติดต่อ จ.สมุทรปราการ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีแก๊งปาไข่ ใช้รถเก๋งคัมรี สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ปาไข่ใส่รถที่วิ่งในย่านถนนบางนา-ตราด เขตติดต่อ จ.สมุทรปราการ แต่สำหรับ สน.บางนา ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ อย่างไรก็ตามไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่งสายสืบออกตรวจตราระวังเหตุ และตรวจสอบทะเบียนรถ ยอมรับว่าการตรวจสอบรถป้ายแดงทำได้ยาก เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนก่อเหตุคงไม่ต้องการให้เกิดความเสียหาย แต่อาจมีสภาพจิตไม่ปกติ
 

ต่อมาเวลา 21.30 น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 กล่าวถึงแก๊งปาไข่ว่า

สอบสวนผู้ต้องหาแล้วในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง จึงแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อกฎหมายอื่นเช่นไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการไปถึงผู้ปกครองที่ปล่อยให้บุตรหลานออกมาทำอย่างนี้และฝากถึงผู้ปกครองที่ปล่อยให้ลูกหลานเอารถออกมาขับขี่ ทั้งที่ยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่ อยู่ในวัยคึกคะนองและยังเอาวัตถุปาใส่รถผู้อื่น พนักงานสอบสวนจะไม่เปรียบเทียบปรับชั้นโรงพัก แต่จะทำสำนวนส่งให้ศาลพิจารณาโทษหนักต่อไป เรื่องนี้ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์