จับโจรอันดับ10ตามปฏิทิน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 เม.ย. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น.5

แถลงว่า พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมฝ่ายสืบสวนจับกุม นายทัพพ์ หรือทร หงส์โม้ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับของ บช.น. ลำดับที่ 10 โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 7 ต.บุ่งแก้ว อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า ทั้งนี้มีประชาชนผู้ประสงค์ไม่ออกนามพบเห็นบุคคลที่มีใบหน้าคล้ายกับ นายทัพพ์ หรือทร หงส์โม้ ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับของ บช.น. ลำดับที่ 10

ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 45/2551 ลงวันที่ 17 มกราคม 2551 ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ปัจจุบันได้ไปพักอาศัยที่ อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี เนื่องจากภรรยา คือ น.ส.จารุณี มุมแดง ไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาล อ.โนนสะอาด จึงอาศัยอยู่พื้นที่ดังกล่าว

สอบสวนนายทัพพ์รับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับจริง และร่วมกับผู้ต้องหาอื่นที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

และอยู่ในขณะเกิดเหตุและที่เกิดเหตุจริง เมื่อเดือนพ.ย.2550 โดยเพื่อนชื่อโจ๊กชวนไปกับคนอื่น เมื่อไปถึงพบว่าเพื่อนได้ฆ่าคนแล้วได้ส่วนแบ่งมา 7 พันบาท จึงหลบหนีกลับต่างจังหวัด โดยก่อนหน้านี้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง นายทัพพ์กล่าวทั้งน้ำตาขณะแถลงข่าวว่า ทราบข่าวว่ามีรูปตนเองตามปฏิทินหมายจับก็เลยเกิดความกลัว แม่บอกว่าอย่าเพิ่งเข้ามอบตัวประกอบกับลูกคนที่ 2 เพิ่งคลอด แต่ก็มาถูกจับทำไปก็เสียใจ เพราะเกิดจากความเมาและไม่ได้เป็นคนลงมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายทัพพ์ เป็นผู้ต้องหารายที่ 2 ที่ประชาชนให้เบาะแสแจ้งจับหลังพบเห็นจากปฏิทิน

หลังจากก่อนหน้านี้นายจาตุรงค์ หงษา ผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์ และเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินลำดับที่ 23 ถูกตำรวจจับกุมก่อนหน้านี้เป็นรายแรก ซึ่งก่อนหน้านี้อายัดตัว ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายราชันย์ หรือสี่ เมืองเชียงหวาน ข้อหาฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และนายพิเชษฐ์ ณ พัทลุง ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ท้องที่ สน.คลองตัน หลังถูกจับกุมคดีอื่นแล้วตำรวจจำหน้าได้ จึงอายัดตัว ทำให้จากจำนวน 24 ผู้ต้องหาในปฏิทินหมายจับ เหลือเพียง 20 คน ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยผู้ให้เบาะแสจนสามารถจับกุมได้ ผบช.น.ได้มอบเงินรางวัล 1 แสนบาท ให้ฝ่ายสืบสวนนำไปมอบให้ผู้แจ้งด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์