จับโจรลักน้ำมันจากถังรถไฟขนส่ง อ้างมีคนในร่วมมือ

ตร.สีคิ้วรวบแก๊งลักน้ำมัน จองเวรเฉพาะขบวนรถไฟขนน้ำมัน ขณะจอดสถานีลาดบัวขาวโคราช อ้างมี 2 พนง.รถไฟคอยนัดหมายเวลา...

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พ.ต.ท.สุรัตน์ หงส์ชู สว.สส.สภ.สีคิ้ว กล่าวว่าเมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

รับแจ้งจากนายปริญญา วันทอง นายสถานีรถไฟลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่า พบน้ำมันดีเซลไหลนองเป็นทางยาว ตามรางรถไฟ สงสัยจะมีการขโมยน้ำมันจากขบวนรถไฟขอให้ไปตรวจสอบ จึงพร้อมด้วย ร.ต.ต.พิสิษฐ์ สังเกต รอง สว.สส.สภ.สีคิ้ว นำกำลังไปตรวจสอบ โดยวางกำลังดักซุ่มอยู่ในเงามืดของสถานีรถไฟลาดบัวขาว

ต่อมามีขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันของบริษัท ปตท. วิ่งเข้าเทียบชานชาลา และเมื่อจอดสนิทพบว่ามีกลุ่มคนประมาณ 10 คน

ออกมาจากป่าข้างรางรถไฟแล้วถือแกลลอนคนละใบตรงเข้าเปิดวาล์วหัวจ่ายน้ำมัน ที่ถังบรรจุน้ำมันดีเซลบนขบวนรถไฟทุกถัง พ.ต.ท.สุรัตน์ จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าจับกุมผู้ต้องหา แต่ทั้งหมดได้ทิ้งถังแกลลอนน้ำมันขนาด 20 ลิตร ซึ่งมีน้ำมันอยู่ในถัง 9 ถังเอาไว้และวิ่งหนีเข้าป่าไป

เจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุม นางประไพ กอบกลาง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/2 ม.1 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เอาไว้ได้

นอกจากนั้น ยังอายัดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ สภาพใหม่เอี่ยมไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดอยู่ในป่าข้างทางรถไฟ เบื้องต้นนางประไพ ให้ข้อมูลว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของ นายกิติพงษ์ บนสันเทียะ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.1 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา 1 ในจำนวนผู้ต้องหาอีกหลายคนที่หลบหนีไป จึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.สายยนต์ นนทจิตร สารวัตรเวร สภ.สีคิ้ว ดำเนินคดี

สอบสวนนาง ประไพ ให้การว่า ผู้ต้องหาที่วิ่งหลบหนีไปได้ยังมี นายคูณ กอบกลาง อายุ 65 ปี สามีของตนกับลูกน้องอีก 7 คน ที่จำชื่อไม่ได้

แต่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยพฤติกรรมคือ ก่อนที่จะมีขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันของบริษัทต่างๆ เข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟลาดบัวขาว นายจักรพันธ์ หรือบอล โปร่งจันทึก และนายธวัชชัย หรือต้น ไวพ่อค้า พนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) มีหน้าที่ควบคุมประแจและสับหลีกขบวนรถไฟ จะโทรศัพท์มาแจ้งข้อมูล จากนั้นทั้งหมดจะเตรียมตัวไปดักรอ แต่จะลงมือเฉพาะช่วงกลางคืนเท่านั้น เมื่อได้น้ำมันแล้วนำส่งขายให้คนรู้จักที่มารับซื้อ ส่วนเงินที่ได้แบ่งกัน โดยทำอาชีพนี้มานานแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานางประไพว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีไปลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และจะได้เชิญตัวนายจักรพันธ์และนายธวัชชัยมาให้ข้อมูล พร้อมเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์