จับโจรปล้นชิงรถแท็กซี่-แทงคนขับสาหัส

คมชัดลึก :รวบโจ๋ตั้งแก๊งปล้นแท็กซี่กระหน่ำแทงข้างหลัง ก่อนใช้มีดปักหลังชิงรถหนี ตร.ตั้งด่านสกัดจับได้ 1 หนีไปได้ 2 เจ้าตัวอ้างเพื่อนเป็นคนลงมือ ตำรวจ เผย เจอรถเหยื่อจอดหลบด่านสกัด คนร้ายปีนกำแพงกระโดดหนี ทิ้งเพื่อนไว้ในรถ ส่วนโชเฟอร์อาการปลอดภัยแล้ว

(22มิ.ย.) เวลา 01.00 น. ร.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร พงส.(สบ1) สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุชายวัยรุ่น 3 คน ปล้นและทำร้ายคนขับรถแท็กซี่ 

ก่อนชิงรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู เลขทะเบียน ทว 415 กรุงเทพฯบริเวณปากซอย ถนนพัฒนาการ 32 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลบหนีไปถนนรามคำแหง จึงแจ้งวิทยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ใกล้เคียงช่วยสกัดจับ โดยคนขับแท็กซี่ที่ได้รับบาดเจ็บชื่อนายศักดิ์ดา ทองมาลี อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 321 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 89 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน รพ.วิภารามฯ 
 
ต่อมาเวลา 01.30 น.วันเดียวกันสายตรวจปราบปราม สน.วังทองหลาง จับผู้ต้องหาได้ 1 คนคือนายอาณัต ไวสิงห์ อายุ 18 ปี  พร้อมรถแท็กซี่ของกลางที่ถูกปล้นมา

ได้บริเวณที่จอดรถ เอ็ม พี อพาร์ตเม้นท์ กลางซอยรามคำแหง 65 (ซอยมหาดไทย ) ทะลุซอยลาดพร้าว 122 หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนรามคำแหง แขวง-เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย ปีนกำแพง ด้านหลัง เอ็ม พี อพาร์ตเม้นท์ หลบหนีไปได้ จากการสอบสวนนายอาณัต อ้างว่า พักอยู่บ้านพักย่านทุ่งครุ 62 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ ส่วนเพื่อนนายลิ้น ไม่ทราบนามสกุล อายุ 19 ปี รู้จักกันที่โรงเรียนสอนภาษาอาหรับ และภาษายาวี ย่านพัฒนาการ  แต่อีกคนไม่ทราบชื่อเป็นเพื่อนของลิ้น ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งเล่นหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อนทั้งสองคนได้เรียกแท็กซี่เพื่อกลับไปนอนในหอพักที่โรงเรียนสอนภาษาย่านพัฒนาการ โดยนายลิ้นนั่งด้านหลังเบาะหลังกับตน ส่วนเพื่อนนายลิ้นนั่งเบาะหน้าข้างคนขับ
 
"เมื่อรถแท็กซี่ขับไปถึงถนนพัฒนาการซอย 32 เพื่อนนายลิ้นชักมีดออกมาแทงที่ด้านหลังคนขับแท็กซี่ก่อนไล่แท็กซี่ลงรถ ซึ่งผมก็ไม่รู้มาก่อนว่าจะก่อเหตุ ปล้นแท็กซี่ ก่อนที่เพื่อนนายลิ้นจะปีนข้ามเบาะไปที่ขับรถหลบหนีอย่างรวดเร็ว ไปตามถนนรามคำแหง เมื่อเห็นด่านตำรวจปากซอยมหาดไทย เพื่อนนายลิ้นจึงหักหลบหนีไปในซอยดังกล่าวก่อนมาถูกจับได้ ส่วนผมไม่ได้ร่วมก่อเหตุเลยไม่หนี " นายอาณัต กล่าว 
 
ด้านจ.ส.ต.สัตยวรรธน์ พริบไหว ผบ.หมู่งานสายตรวจปราบปราม สน.วังทองหลาง กล่าวว่า ขณะตนและเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม สน.วังทองหลาง อีก 8 นาย

กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในซอยมหาดไทย ได้รับวิทยุแจ้งมาว่ามีเหตุ ปล้นรถแท็กซี่ จึงตั้งด่านในซอยดังกล่าว จนเห็นรถแท็กซี่ลักษณะคล้ายกับที่คนร้าย ปล้นมาแล้วเข้าไปหลบในที่จอดรถ เอ็ม พี อพาร์ตเม้นท์ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ เห็นคนร้ายเป็นชายวันรุ่น 3 คนนั่งอยู่ในรถแท็กซี่คันดังกล่าว หลังจากนั้นวัยรุ่น 2 คน ที่นั่งอยู่เบาะหน้าฝั่งคนขับและข้างคนขับเปิดประตูรถวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนปีนกำแพงด้านหลังอาคาร เอ็ม พี อพาร์ตเม้นท์หนีอย่างรวดเร็ว ตนจึงวิ่งไปจับกุมคนร้ายอีก 1 คน ที่นั่งเบาะด้านหลังรถแท็กซี่ที่วิ่งหนีไม่ทัน มาควบคุมตัวไว้ 
 
ด้าน ร.ต.อ.จีรพัภร พฤฑาฒิกุล รอง สวป สน.วังทองหลาง เผยว่า เบื้องต้นควบคุมตัวนายอาณัต ไวสิงห์ อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ส่ง ร.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร พงส.(สบ1) สน.คลองตัน

ไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกัน ปล้นทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่หลบหนี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจท้องที่ใกล้เคียงออกจับกุม ส่วนอาการของนายศักดิ์ดาที่เข้ารักษาตัวที่รพ.วิภาราม พบมีดแทงเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 แผล สะบักขวา 1 แผล และกลางหลัง 1 แผล พบว่ามีดพกได้ปักคาหลัง  เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตราย แพทย์ได้ทำการเย็บบาดแผล ก่อนรอดูอาการ 6 ชั่วโมง จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์