จับโจรบุกเดี่ยวชิงทองในโลตัส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า สวส.สน.บางเขน
 
รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ชั้น 2 ห้างเทสโก้โลตัส สาขาหลักสี่ ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยพล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิ์พร ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบก.ฯ พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ภูดิท จิตตธรรม สว.สส. และเจ้าหน้าที่สายตรวจรุดไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณทางเข้าออกของห้างดังกล่าว

พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำห้างสามารถจับกุมนายราเชล อั๋นดอนกลอย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ม.9 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลางทองคำประกอบด้วย สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 5 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 3 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท จำนวน 3 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 15 เส้น เงินสดจำนวน 152,000 บาท และมีดปลายแหลมความยาว 5 นิ้ว ปืนปลอม 1 กระบอก หมวกลายพราง กระเป๋าคาดเอวลายพราง และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีแดง ทะเบียน กจ-6698 สมุทรปราการ

สอบสวน น.ส.จิตรา ดาษนิกร อายุ 34 ปี พนักงานประจำร้านทอง กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนพร้อมพนักงาน 3 คน กำลังบริการให้กับลูกค้าที่มาเลือกซื้อทองรูปพรรณต่างๆ อยู่นั้น มีคนร้ายสูงประมาณ 170-175 ซ.ม. เดินตรงเข้ามาหาแล้วกระซิบบอกว่า ให้อยู่เฉยๆ นิ่งๆ ไม่ต้องทำอะไร ด้วยความตกใจจึงรีบเดินไปกระซิบเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของทางห้าง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ร้านให้รับทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จึงร้องเอะอะโวยวายแจ้งเจ้าหน้าที่รปภ.ของทางห้าง แต่คนร้ายอาศัยช่วงชุลมุนเข้าไปกวาดทองรูปพรรณในตู้โชว์ใส่กระเป๋าแล้วเดินหลบหนีไปยังชั้นใต้ดินซึ่งเป็นลานจอดรถ แล้วขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวขับออกไป
ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่รปภ.วิทยุแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ประจำทางเข้าออกเพื่อสกัดจับ แต่คนร้ายไม่ยอมหยุดได้ขับรถพุ่งชนแผงกั้นจนได้รับความเสียหาย แล้วไปจนมุมเจ้าหน้าที่รปภ.ที่โอบล้อมช่วยกันจับ

สอบสวนนายราเชล ให้การรับสารภาพว่า

ประกอบอาชีพขับรถแบ๊กโฮให้บริษัทแห่งหนึ่ง วันนี้ตั้งใจจะมาก่อเหตุโดยซื้อรถยนต์สภาพเก่ามาใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ส่วนทรัพย์สินที่ได้จากการชิงทรัพย์จะนำไปขาย เพื่อแลกเป็นเงินส่งให้แฟนสาวที่อยู่จ.กำแพงเพชร และอีกส่วนจะนำไปใช้ในการรักษานิ้วก้อยเท้าขวาที่ขาดไป


พ.ต.ท.ภูดิท จิตตธรรม สว.สส.สน.บางเขน กล่าวว่า

พรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายราเชล อั๋นดอนกลอย ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดต่างๆ ในเวลา 08.00 น. และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่นฯ ย่านวัดไตรมิตร ไชน่าทาวน์ เยาวราชอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์