จับโจรทุบกระจกรถฉกฮอนด้า แจ๊ซ-ซิตี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น. หัวหน้าศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.)

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 รองหัวหน้า ศปจร.น. แถลง พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.หน.ชป.ศปจร.น. นำกำลังจับกุมนายกรกฎ ยี่งล้ำ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 9 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี พร้อมของกลางรถยนต์ฮอนด้าซีตี้ สีดำ ติดแผ่นทะเบียน ชษ-3710 กรุงเทพมหานคร พร้อมรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ สีแดง ที่แจ้งหายที่ สน.สามเสน พร้อมอุปกรณ์หลายรายการ โดยจับกุมได้ที่ย่าน จ.สมุทรปราการ แจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร, ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

พล.ต.ต.วิบูลย์กล่าวว่า แก๊งดังกล่าวมีนายสรกฤช หรือชาย หรือหรั่ง บุญประดิษฐ์ อายุ 41 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งและนายณัฐเกียรติ ชูก้าน อายุ 35 ปี

ร่วมกับนายกรกฎ ร่วมโจรกรรมรถยนต์โดยเน้นรถยนต์ฮอนด้าซิตี้และฮอนด้าแจ๊ซ โดยใช้วิธีทุบกระจกรถ ก่อนเข้าไปใช้คอกุญแจที่เตรียมมาทำการต่อสายตรง โดยนายกรกฎมีหน้าที่ส่งของ โดยนำไปขายคันละประมาณ 1 แสนบาท และส่งให้นางสมควร ศรีชู เป็นนายหน้านำไปขายต่อ ซึ่งนางสมควรได้กำไรคันละ 5 พันถึง 1 หมื่นบาทต่อคัน

พล.ต.ต.วิบูลย์กล่าวต่อว่า ภายหลังได้นำกำลังไปค้นบ้านเลขที่ 88/24 หมู่ 3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้ของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ และเอกสารปลอมแปลงหลายรายการ

โดยในสำเนาเอกสารพบว่าเป็นรถที่แจ้งหายในหลายพื้นที่ ทั้ง สน.ทุ่งสองห้อง สน.วัดพระยาไกร สน.สำราญราษฎร์ สน.พลับพลาไชย1 และสน.สมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งจะขยายผลติดตามผู้ที่หลบหนีต่อไป โดยแก๊งนี้จะปลอมป้ายทะเบียน เอกสารทั้งหมด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแก๊งนี้เป็นแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่ โดยนายสรกฤช หรือหรั่ง มีฉายาว่า “หรั่งเป๋” เพราะมีลักษณะขาเป๋ ก่อเหตุมาโชกโชนกว่า 10 ปี เมื่อปีที่ผ่านมา กก.สส.บก.น.6 จับกุมได้แต่ก็หลบหนีขณะประกันตัว โดยทำเดือนละกว่า 100 คัน แถบฝั่งธนบุรีทั้งหมดเชื่อว่าเป็นฝีมือแก๊งนี้ โดยเพียงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเดือนเดียวผู้ต้องหาส่งรถกว่า 10 คัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์