จับโจรจีนไฮเทค ย่องเจาะเซฟ ในห้องรร.หรู

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 28 ต.ค. พ.ต.อ. นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

หัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ (ศปชก.ภ.จ.ชลบุรี) พร้อมกำลังตำรวจ ร่วมกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา แถลงข่าวจับกุมชาวต่างชาติแก๊งลักทรัพย์ ผู้ต้องหาคือนายหลู ฟัว หลง อายุ 30 ปี ชาวจีน 1 ในสมาชิกแก๊งโจรกรรมทรัพย์สินนักท่องเที่ยวในห้องพักตามโรงแรมต่างๆพร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย โทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่อง ไขควง 2 อัน มีดคัตเตอร์ 1 อัน ลวดงอ 1 อัน คีย์การ์ด 1 อัน อุปกรณ์กล้องวงจรปิด 1 ชุด แบตเตอรี่ขนาด 9 โวลต์ 1 ก้อน เทปใส 1 ม้วน เหล็ก 6 เหลี่ยม 1 อัน และกรรไกรพับ 1 เล่ม ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ ในการก่อเหตุ
 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินนักท่องเที่ยวในห้องพักตามโรงแรมชื่อดังหลายแห่งในพื้นที่เมืองพัทยา
อาทิ โรงแรมวูดแลนด์ รีสอร์ท โรงแรมเมอร์คิว พัทยา โฮเต็ล และโรงแรมแกรนด์ จอมเทียน โดยห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการงัดแงะ และตู้เซฟที่เก็บทรัพย์สินมีค่าของผู้พักอาศัยถูกเปิดออกอย่างง่ายดาย แต่ละคดีที่เกิดขึ้นคนร้ายได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน ตำรวจจึงออกสืบสวนแกะรอยหาเบาะแส จน กระทั่งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรมกรีนพาร์ค รีสอร์ท เลขที่ 240/5 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้ควบคุมตัวนายหลู ฟัว หลง อ้างตัวเป็นไกด์นำเที่ยวชาวจีน ขณะกำลังก่อเหตุงัดห้องพักภายในโรงแรม จึงนำกำลังไปจับกุมตัวมาได้พร้อมของกลางอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก 


จากการสอบสวนนายหลูให้การรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามห้องพักในโรงแรมต่างๆในเมืองพัทยามาแล้วหลายครั้ง

โดยพฤติกรรมจะใช้หญิงไทยไปเปิดห้องพัก จากนั้นจะเริ่มโจรกรรมด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นสูง คือการนำกล้องวงจรปิดไปติดกับกล่องสัญญาณเตือนภัยเพื่อหลบหลีกระบบการรักษาความปลอดภัยของโรงแรม จากนั้นนำคีย์การ์ดที่ทำปลอมแปลงขึ้นมา เปิดเข้าไปในห้องพักของเหยื่อ โดยจะเน้นโจรกรรมทรัพย์สินภายในตู้เซฟ ด้วยวิธีถอดฝาตัวเลขรหัสตู้เซฟออก แล้วใช้กระแสไฟฟ้า 9 โวลต์ ช็อตจนระบบไฟฟ้าของตู้เซฟลัดวงจร ทำให้ฝาตู้เซฟเปิดออกโดยอัตโนมัติ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีก็สามารถโจรกรรมสินได้อย่างง่ายดาย ล่าสุดก่อเหตุที่โรงแรมเมอร์คิว พัทยา โฮเต็ล ย่านพัทยากลาง เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษทั้งหมด 3 ห้อง ได้เงินสดและทรัพย์สินไปร่วมล้านบาท


ด้าน พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า นายหลู หนุ่มมังกรจีนจอมแสบรายนี้ ไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งชาวจีนอีก 3 คนคือ

นายวู เหวย กัง อายุ 39 ปี นายหว่อง ชิงมัน อายุ 36 ปี และนางหลี ฟาง ทั้งหมดถือเป็นแก๊งลักทรัพย์รายใหญ่ ตระเวนก่อเหตุตามโรงแรมใหญ่ๆในเมืองไทยมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน โดยจะเน้นเมืองท่องเที่ยวทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา ได้เงินและทรัพย์สินไปกว่า 20 ล้านบาทตำรวจจะได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ พร้อมทั้งประสานตำรวจ สตม. ช่วยสกัดกั้นไม่ให้หลบหนีออกนอกประเทศ และเร่งติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์