จับโจรงัดบ้านจนรวย

ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยจับกุมได้ ชื่อนายวิรัช หรือเล็ก หนูเกื้อ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ย. พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข ผกก.สภ.อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ต.วิจักร ตารมย์ สว.สส.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวิรัช หรือเล็ก หนูเกื้อ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/301 หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยกิ่งแก้วอุทิศ หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางตู้เซฟ 1 ใบ พระเครื่อง 88 องค์ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้น กำไลทองคำ 1 วง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง 


สืบเนื่องจากช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีคดีลักทรัพย์ ในเคหสถานเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต นับ 10 ราย

โดยพฤติกรรมของคนร้ายจะก่อเหตุในเวลากลางวัน อาศัยจังหวะที่เจ้าของบ้านออกไปทำงาน และไม่มีใครอยู่บ้าน คนร้ายทำทีเป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่า ตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆ พอสบโอกาสจะเข้าไปด้านหลังบ้าน หรือมุมที่ลับตาคน แล้วใช้ไขควงงัดประตูหรือหน้าต่างบานเกล็ด บุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านหลบหนี ซึ่งทรัพย์สินที่โจรกรรมส่วนใหญ่เป็นเครื่องประดับ พระเครื่อง และเงินสด โดย 1 ใน 10 ผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ อยู่ภายในซอยบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต คนร้ายได้เงินสดไปกว่า 4 แสนบาท และทรัพย์สินมีค่า รวมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


หลังรับแจ้งความ ตำรวจระดมกำลังสืบสวนสอบสวนติดตามคดีอย่างใกล้ชิดมาตลอด


จนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายวิรัช หรือเล็ก หนูเกื้อ เนื่องจากมีผู้เสียหายรายหนึ่งที่แจ้งความไว้ ไปพบเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเหยียบน้ำทะเลจืด ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นแรก มูลค่านับล้านบาท ห้อยอยู่ที่คอของนายวิรัช โดยบังเอิญ จึงแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบและจับกุมในที่สุด สอบสวนทราบว่า ทรัพย์สินที่โจรกรรมมา ผู้ต้องหานำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าหรือโรงรับจำนำต่างๆ นำเงินไปซื้อบ้านทาวน์เฮาส์ 1 หลัง ราคา 8 แสนบาท ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต และซื้อที่ดินเนื้อที่ 1 ไร่ อีก 1 แปลง ส่วนเงินที่เหลือนับแสนบาท ได้นำไปให้เมีย 3 คน และลูกอีก 2 คน เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู
  

จากการสอบปากคำ นายวิรัชให้การยอมรับว่า

เหตุที่ต้องออกตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนนั้น เนื่องจากทำงานสุจริตอย่างเดียวไม่พอที่จะเลี้ยงเมียที่มีถึง 3 คน และลูกอีก 2 คน โดยเมียทั้ง 3 ต้องการซื้อบ้าน และมีเงินใช้จ่ายเหมือนคนทั่วๆไป จึงจำเป็นต้องออกโจรกรรมทรัพย์สินตามบ้าน ตำรวจจะได้สอบขยายผลเพิ่มเติม เพราะทรัพย์สินที่ยึดมาได้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น และผู้เสียหายคนใดที่เคยถูกงัดบ้าน สามารถติดต่อขอดูของกลางได้ที่ สภ.อ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์