จับแล้วโจรรังนกฉก2ล.-ที่แท้รปภ.ห้างฯ

เผยความคืบหน้าคดีคนร้ายงัดร้านจำหน่ายรังนกในห้างฯประตูน้ำ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.อ.วีระ เที่ยงรอด ผกก.สนพญาไท กทม. เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายงัดร้านจำหน่ายรังนกในห้างฯประตูน้ำ กลางดึกวันที่ 10 ก.ย.ก่อนขโมยรังนกมูลค่า 2,333,700 บาท หลบหนีไปว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องทีวีวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในห้างฯ พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นนายสำลี ชารพ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 ต.บ้านคาย อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานเพื่อนร่วมงาน และนางนันทภรณ์ เจริญวงศ์ ภรรยา เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ดูภาพผู้ต้องสงสัยที่เดินถือถุงใส่รังนก จากกล้องทีวีวงจรปิด ต่างยืนยันว่าภาพในกล้องเป็นนายสำลี


ที่แท้คนร้ายเป็น รปภ. ของห้างดังย่านประตูน้ำ


ผกก.สนพญาไท กล่าวต่อว่า จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับจากศาลอาญา รัชดา ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลอาญา เลขที่ 2758/50 ลงวันที่ 10 กันยายน 2550 เข้าจับกุมตัวนายสำลี ชารพ เจ้าหน้าที่รปภ. ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยจับกุมได้ในห้องทำงานภายในห้างฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วีระ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้นำรังนกดังกล่าวไป

แต่ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมืองัดร้านจำหน่ายรังนก โดยบอกว่าขณะกำลังเดินตรวจตราร้านค้าภายในห้างฯ พบกล่องใส่รังนกวางอยู่ข้างทางเดินจึงได้หยิบถุงรังนกขึ้นไปวางแอบไว้ที่บันไดหนีไฟชั้นบน เพื่อว่าจะนำไปต้มกิน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบก็ไม่พบถุงใส่รังนกแต่อย่างใด โดยนายวีระอ้างว่ารังนกดังกล่าวอาจจะมีคนอื่นมาขโมยไปอีกทอด

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วีระ กล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา

เนื่องจากเท่าที่สอบพยานแวดล้อมพบผู้ต้องหา ติดการพนัน รวมถึงเป็นหนี้พนันฟุตบอลด้วย นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่านายสำลี ผู้ต้องหากำลังเตรียมจะลาออกจากงาน บอกว่าต้องการจะไปเปิดร้านขายข้าวแกง เชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ลงมืองัดร้านจำหน่ายรังนก ขโมยรังนกมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ไปขายเพื่อหาเงินไปใช้หนี้พนันรวมถึงใช้เป็นทุนในการเปิดร้านขายข้าวแกง แต่คนร้ายยังปิดบังคำให้การอยู่ โดยแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้ขโมยรังนกตามใบสั่ง ก่อนนำรังนกที่ขโมย ไปจำหน่ายให้กับพ่อค้าที่ตลาดเยาวราช ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์