จับแล้วแก๊งโจ๋เมากระท่อม ปล้นทรัพย์-ลัก เหนียวไก่


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.น.4 พ.ต.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุทัศน์ ชัยมงคล รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ สว.สส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุขี่ จยย. ตระเวนใช้อาวุธปืนบุกปล้นทรัพย์บริเวณถนนเส้นรามคำแหงหลายราย รวมทั้งชิงข้าวเหนียวไก่ย่าง และยิงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาของวันนี้ ประกอบด้วย นายธนพัต สายพงษ์ อายุ 21 ปี และนายเติ้ล (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และนายต้น (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี โดย 2 คนหลังเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เอ


พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า สอบสวนนายธนพัตที่ยังอยู่ในอาการมึนเมาให้การวกไปวนมาทราบว่า ร่วมกันก่อเหตุกับเพื่อนอีก 3 คน ลงมือปล้นทรัพย์ หลังเสพยาเสพติด 4 คูณ 100 เข้าไปจนมึนเมา โดยนายธนภัตเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย จุดแรกบริเวณหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย และตระเวนก่อเหตุเพิ่มอีก 6 จุด คือซอยรามคำแหง 74 รามคำแหง 79 รามคำแหง 40 รามคำแหง 81 และรามคำแหง 53/1 กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไล่ล่าไปจนถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีใกล้แยกบ้านม้า นายธนพัตกระโดดหนีลงคลองแสนแสบ แต่ไม่รอดถูกจับกุมไว้ได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุมาจากความคิดที่ว่าปัจจุบันในสังคมคนรวยชอบกดขี่คนจนข้าวของแพง ค่าเช่าที่แพง จนเกิดความคับแค้นใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว


ทั้งนี้ตรวจสอบบริเวณลานจอดรถหน้าห้างบิ๊กซีบริเวณร้านขายนาฬิกาพบอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และอีกกระบอกพบบริเวณริมคลองอีก 1 กระบอก ที่คนร้ายโยนทิ้งหลังก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาผู้ต้องหาอีก 2 รายซึ่งเป็นเยาวชนเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าก่อเหตุ 4 คน แต่จากแนวทางการสอบสวนชี้ว่าผู้ก่อเหตุมีถึง 5 คน จึงกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจตามจับกุมตัวทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวอีกว่า ยาเสพติด 4 คูณ 100 เป็นจุดที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อสังคมเป็นอย่างมาก ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการทั้งให้ทั้ง 88 สน.ในเขตนครบาล เน้นการตรวจปิดล้อมเสริมสายตรวจทำประวัติกลุ่มเสี่ยงเพื่อป้องกันและปราบปรามเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นได้ในชุมชน เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ประสานผู้เสียหายให้เข้ามาชี้ตัวผู้ต้องหา และตรวจสอบทรัพย์สินของตัวเอง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหาคนร้ายที่ยังหลบหนี และแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน และข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส แก่ผู้ต้องหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์