จับแล้วหนุ่มสวมทะเบียนรถ จอย ศิริลักษณ์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ก.ย. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.จร.

แถลงข่าวจับกุมนายก่อเกียรติ สุตัณวณิชกุล อายุ 35 ปี ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมของกลางรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีแดง และแผ่นป้ายทะเบียน ศอ-6000 กรุงเทพมหานคร, แผ่นป้ายทะเบียน กฉ -8023 ภูเก็ต  ภายหลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ส่งหมายไปถึง น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค หรือจอย นักแสดงสาวชื่อดัง ว่ารถดังกล่าวได้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรที่สี่แยกนิด้า ท้องที่ สน.บึงกุ่ม แต่ต่อมานักแสดงสาวได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ขับ

ต่อมาวันที่ 9 ก.ย. เวลา 17.00 น. ร.ต.อ.วรวัฒน์ ฤทธาพิพัฒน์ รอง สว.งาน 2 กก.1 บก.จร. กับพวกรับแจ้งจากสายลับว่า รถโตโยต้า ยาริส สีแดง ทะเบียน ศอ -6000 กรุงเทพมหานคร (ป้ายทะเบียนปลอม)

จอดอยู่ที่บ้านเลขที่ 12/353-4 ซอยรามคำแหง 120 แขวง-เขตสะพานสูง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นบริษัทสยามเพรสแอนด์มีเดีย เมื่อสอบถามนายพิชัย มงคลเคหา อายุ 45 ปี พนักงานขับรถ ทราบว่ารถดังกล่าวเป็นรถของบริษัท และเป็นลูกจ้างมา 4 ปี เห็นรถดังกล่าวใช้ทะเบียนนี้มา 2 ปี โดยมีนายก่อเกียรติ เป็นเจ้าของ ต่อเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบรถ พบเอกสารเป็นใบเสร็จรับเงินของกรมการขนส่งทางบก ระบุรายละเอียด รถยนต์ เลขทะเบียน ศอ-6000 กรุงเทพมหานคร ระบุชื่อ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค, กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ชื่อผู้เอาประกันภัย ระบุชื่อ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค และแผ่นป้ายแสดงกรมธรรม์ประกันคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ยึดรถมาตรวจสอบ พบว่าเป็นทะเบียน กฉ -8023 ภูเก็ต มีนายโชตนาการ แพนกุดเรือ อายุ 35 ปี เป็นผู้ครอบครอง

และขาดส่งไฟแนนซ์ธนชาติ จึงเรียกนายก่อเกียรติมาสอบปากคำ โดยให้การว่า รถดังกล่าวจำนำมาจากนายพลและนายหม้อ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ซึ่งเพื่อนแนะนำให้ ในราคา 2 แสนบาท ที่ร้านอาหารแยกสีสมาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และมีเอกสารทุกอย่างถูกต้อง โดยได้รับการแจ้งว่าเป็นรถที่ถูกจำนำจากบ่อนการพนันที่ จ.ภูเก็ต และมีการซื้อขายสัญญาเช่าซื้อระหว่างธนาคารถูกต้อง ต่อมาใช้ได้ 5 เดือน ได้สอบถามนายพลและนายหม้อ ว่า จะดำเนินการไถ่ถอนหรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกไฟแนนซ์มายึด ต่อมาทั้งสองจัดส่งทะเบียน ศอ-6000 กรุงเทพมหานคร พร้อมป้ายเสียภาษี, กรมธรรม์คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถชื่อ น.ส.ศิริลักษณ์ ดังกล่าว

นายก่อเกียรติให้การอีกว่า ตนไม่มั่นใจว่าขับรถฝ่าไฟแดงหรือไม่ อาจเป็นเพื่อนยืมไป ที่ต้องมาถอดทะเบียนทิ้งและจอดไว้ เนื่องจากอยากได้เงินคืนอย่างน้อยสัก 1 แสนก็ยังดี

และกำลังให้เพื่อนติดต่อหาผู้ซื้อต่อ แต่ก็มาถูกจับก่อน  เบื้องต้นตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป ว่ารถดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไรต่อไป
ที่จ.อยุธยา จอย ศิริลักษณ์  ผ่องโชค ดารานักร้องนักแสดง ซึ่งเดินทางมาถ่ายละคร ที่ รพ.บางไทร  อ.บางไทร  ให้สัมภาษณ์ว่า  รู้สึกเครียด หลังจากทราบว่า คนร้ายจงใจที่จะสวมทะเบียนรถของ จอย ทำให้จอยคิดไปถึงว่าคนร้ายมีวัตถุประสงค์อะไร ทำไมถึงได้จงใจสวมหมายเลขทะเบียนรถของจอย และยังใช้รถสีเดียวกัน รุ่นเดียวกัน จึงทำให้จอยตั้งคำถามขึ้นมาว่า ทำไมคนร้ายจงใจปลอมรถของจอย และทำไมต้องเป็นรถของจอยด้วย ถ้าเป็นแฟนคลับต้องการทำอะไรให้เหมือนจอย หมดทุกอย่างก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะแฟนคลับของจอยส่วนใหญ่ ไม่พบว่าจะเป็นอย่างนี้ อย่างไรก็ตามต้องขอไปดูรถคันดังกล่าวให้เห็นกับตาจึงจะสามารถพูดได้มากกว่านี้ ยังงงอยู่ไม่หายว่าทำไมการปลอมหรือสวมทะเบียนรถทำกันได้ง่ายดาย ถ้าเป็นจริงประชาชนจะทำกันอย่างไร ต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์