จับแล้วส.อบต. ฆ่าโหดนักข่าว

กรณีคนร้ายซ้อน จยย.ประกบยิงนายจารึก รังเจริญ ผู้สื่อข่าว นสพ.มติชน ประจำ จ.สุพรรณบุรี เสียชีวิต ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน
 
เหตุเกิดในซอยข้างโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา หมู่
3 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานชนวนสั่งตายมาจากการรายงานข่าวเกี่ยวกับการทุจริตของนักการเมืองท้องถิ่น พร้อมระดมชุดสืบสวนภาค 7 กองปราบฯและชุดสืบสวนจังหวัดสุพรรณบุรี ออกตามล่ามือปืนอย่างกระชั้นชิดนั้น
  


ในที่สุดทีมสังหารนักข่าวมติชน ประจำ จ.สุพรรณบุรีก็หนีไม่รอดถูกชุดสืบสวนตามล็อกตัวได้
2 คน

คือนายมานิตย์ เขียวหวาน อายุ
38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 292 หมู่ 3 ต.หนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ คนขี่ จยย.กับนายกิตติศักดิ์ พูลเกิด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 3 ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ เป็น ส.อบต.ไร่รถ มือปืน โดยจับกุมได้ที่บ้านใน อ.ดอนเจดีย์ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ต.ค.51 และจากการสอบสวนนายมานิตย์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขี่ จยย.พานายกิตติศักดิ์ไปยิงผู้ตายในซอยที่เกิดเหตุ ส่วนนายกิตติศักดิ์ให้การปฏิเสธ

 

ต่อมาเมื่อตอนสายวันที่ 1 พ.ย. พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.วีระ บุตรโพธิ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี และชุดสืบสวน ได้นำตัวนายมานิตย์ เขียวหวาน อายุ 38 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่เกิดเหตุ หลังนายมานิตย์รับสารภาพว่าเป็นคนขี่ จยย.พามือปืนไปยิง นายจารึกจนเสียชีวิต ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่แห่มามุงดูโฉมหน้าทีมสังหาร

 

หลังการทำแผน พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า

ช่วงบ่ายวันที่
31 ต.ค.ที่ผ่านมาชุดสืบสวนได้จับกุมนายมานิตย์ เป็นคนแรกและซัดทอดว่านายกิตติศักดิ์เป็นมือปืน  ทางเจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุมเป็นคนที่สอง แต่นายกิตติศักดิ์ให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม คดีนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานสาวถึงผู้บงการให้ได้ ขณะนี้ชุดสืบสวนทุกหน่วยต่างบูรณาการทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนผู้ต้องหาที่ปฏิเสธมีสิทธิ์ทำได้ แต่พนักงานสอบสวนก็มีพยานหลักฐานมัดตัวเพียงพอ คดีนี้ถือเป็นคดีสำคัญเพราะผู้ตายเป็นนักข่าวเป็นการฆ่าที่สะเทือนขวัญและอุกอาจ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญมากจึงทุ่มเทกำลังทุกส่วนติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิดจนจับกุมผู้ต้องหาได้ผบช.ภ.7 กล่าว


 
ทางด้าน น.ส.ชื่นจิตร รังเจริญ อายุ 42 ปี น้องสาวของนายจารึก ผู้ตาย กล่าวหลังการจับกุม 2 ผู้ต้องหาว่า
 
อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวถึงตัวผู้บงการว่าเป็นใครและทำไมต้องมาฆ่าพี่ชายของตน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคดีนี้ไม่เป็นมวยล้ม ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์