จับแล้วลูกเทพ ก่อเหตุทุบรถประชดแม่ไม่ให้เงินซื้อบิ๊กไบก์

จับแล้วลูกเทพ ก่อเหตุทุบรถประชดแม่ไม่ให้เงินซื้อบิ๊กไบก์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคนร้ายใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบรถของนางวัทรา แท่นสละ นักวิชาการการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ ซึ่งจอดอยู่บริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ตำบลหนองครก อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งนางวัทรา ยืนยันว่า คนร้ายที่ทุบรถ คือ นายกิติศักดิ์ วงษ์เลิศ อายุ 20 ปี ลูกชายของนางรุจิราภรณ์ หลาวทอง นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ ซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกันกับผู้เสียหาย ซึ่งได้ประกาศว่าจะทุบรถ จำนวน 10 คัน จนกว่าแม่จะให้เงิน จำนวน 800,000 บาท เพื่อนำเงินเอาไปซื้อจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ซึ่งล่าสุดเจ้าทุกข์ได้แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ไว้แล้ว ซึ่ง นางวัทรา ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด ขณะที่ แม่ของผู้ต้องหา ได้ลาพักผ่อน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นายกิติศักดิ์ วงษ์เลิศ อายุ 20 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบรถจอดอยู่บริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 โดยสามารถจับกุมตัวได้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บ่ายวันนี้ ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ของจังหวัดศรีสะเกษ

โดย นายกิติศักดิ์ วงษ์เลิศ ให้การว่า สาเหตุที่กลับมาก่อเหตุทุบรถอีกครั้ง เพราะแม่ของตน ไม่ยอมให้เงิน จำนวน 500,000 บาท เพื่อนำไปซื้อจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ยี่ห้อดัง ไม่เป็นไปตามคำขอ ตนจึงได้กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

นายกิติศักดิ์ วงษ์เลิศ ให้การรับสารภพาต่อไปว่า ส่วนสาเหตุที่ต้องมาทุบรถภายในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นั้น เพราะต้องการให้แม่รู้ถึงสิ่งที่ตนกระทำ ซึ่งขณะที่ตนก่อเหตุนั้น ก็มีอาการมือไม้สั่น ด้วยความหวาดกลัว จิตใจก็เกิดอาการสับสนว่าไม่อยากทำ แต่ก็ไม่รู้ทำไมสุดท้ายถึงได้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งหลังจากก่อเหตุ ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ตามรีสอร์ท ในจังหวัด จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

นายกิติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า หลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ แม่ได้พบกับแม่ ซึ่งแม่บอกว่าจะส่งให้ตนไปอยู่จังหวัดอื่น และตนได้รับปากกับแม่ว่า จะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีกต่อไป แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ ได้มีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัว ตามพรบ.คุ้มครองสวัสดิภาพ โดยศาลมีคำสั่ง ห้ามผู้ต้องหา เข้าเขตสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 แต่ ผู้ต้องหา ได้กระทำการละเมิดคำสั่งศาล เป็นเหตุให้ออกหมายจับ ซึ่งในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อหา กระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และจะได้นำส่งผู้ต้องหา ส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ ปี 2557 นายกิติศักดิ์ เคยก่อเหตุ ขู่ขอเงินมารดา เป็นจำนวนเงินถึง 3,000,000 บาท ก่อนที่มารดาของผู้ต้องหา จะได้เข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้การช่วยเหลือ ต่อมา ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุทุบรถอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์