จับแล้วผัว-เมีย ลักน้องจันเจ้า อ้างเด็กขึ้นรถมาเอง เลยพาตระเวนขายลูกโป่งตามตลาดนัด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.อ.ชาลี เดชศิริ ผกก.สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายลักพาตัวด.ญ.ภาพตะวัน หรือน้องจันเจ้า ศรีเมือง อายุ 3 ขวบ ลูกสาวนายประกฤติ ศรีเมือง อายุ 34 ปี บริเวณวัดหน้าพระลาน โดยมีพยานเห็นชายหญิง 2 คน อาชีพขายลูกโป่ง อุ้มขึ้นรถซาเล้งไปเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.ดส.บช.น. ร่วมกันจับกุมนายสุวัฒน์ เสือเจริญ อายุ 36 ปี และนางธิดา ปะระมะ อายุ 44 ปี ภรรยา ตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ จ.254 และ 253/2558 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 2558 ในข้อหาร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร

พ.ต.อ.ชาลีกล่าวต่อว่า ส่วนด.ญ.ภาพตะวัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับตัวไปดูแลชั่วคราวที่บ้านเด็ก จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว โดยได้คุมตัวนายสุวัฒน์ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วบริเวณในวัดหน้าพระลาน ก่อนรีบคุมตัวเดินทางกลับเนื่องจากเกรงว่าจะถูกประชาชนรุมประชาทัณฑ์ ส่วนนางธิดาป่วยเป็นโรคหอบประจำตัว เข้ารักษาตัวอยู่ที่ร.พ.พระพุทธบาท

โดยนายสุวัฒน์ให้การรับสารภาพว่า เด็กขึ้นรถตามมาเอง ตนจึงพาตระเวนขายลูกโป่งในตัวเมืองสระบุรี จากนั้นพาไปซื้อลูกโป่งที่ จ.นครราชสีมา แต่ลูกโป่งที่ร้านหมด เลยขี่รถไปหาซื้อลูกโป่งที่จ.สระแก้ว แล้วพาเด็กไปขายลูกโป่งที่ตลาดนัดในจ.ฉะเชิงเทรา จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ลักพาตัวเด็ก แต่เด็กติดลูกสาวตนและวิ่งมาขึ้นรถไปด้วย ตนไม่เคยดูข่าว ไม่อ่านหนังสือพิมพ์ เลยไม่รู้เรื่องราว คิดว่าขายลูกโป่งที่ฉะเชิงเทรา เสร็จแล้วก็จะพากลับไปส่งที่สระบุรี ไม่ได้หนีไปไหน

ส่วนนายประกฤติเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงามารับตนไปหาลูกสาวที่สภ.ฉะเชิงเทรา ทันทีที่เห็นลูกสาวตนดีใจมาก และลูกสาวก็ผวาเข้ากอดร้องไห้ จากนี้ตนจะพาลูกไปฝากให้แม่ยายเลี้ยง เนื่องจากภรรยาถูกจับคดีปลอมแปลงเอกสาร และตนเองจะบวชจนกว่าภรรยาจะพ้นโทษ และตนจะไปบอกภรรยาที่เรือนจำว่าเจอลูกสาวแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์