จับแล้วฆ่ารตอ. 2พี่น้องยาบ้า

รวบแล้ว 2 พี่น้องแก๊งค้ายาบ้ามือยิงร.ต.อ.สืบสวนเมืองกาญจน์เสียชีวิต ตร.ตามจับได้ในวันเดียวกัน รายแรกเป็นน้องชายถูกจับหลังจากหลบซ่อนตัวอยู่แถวจุดทิ้งรถของกลาง ในสภาพถูกยิงขาทะลุ

หลังจากนั้นไม่นาน ญาติก็พาตัวพี่ชายซึ่งเป็นคนลั่นกระสุน เข้ามอบตัวกับตร. เพราะกลัวถูกวิสามัญฆาตกรรม ทั้งคู่ให้การหมดเปลือก ถึงนาทีฆ่าผู้กองหนุ่ม ตร.นำตัวไปทำแผนประกอบ คำรับสารภาพทันที "จุมพล มั่นหมาย" เดินทางรดน้ำศพ เลื่อนชั้นยศ 7 ชั้นให้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์รายนี้ จากกรณีคนร้ายแก๊งค้ายาบ้าเมืองกาญจน์ ก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้อาวุธปืนจ่อยิงร.ต.อ.กร เดชธนสถิรนันท์ รอง สว.สส.ศสส.บก.ตร. กาญจนบุรี เสียชีวิตขณะกำลังล่อซื้อยาบ้าบนถนนสายเนินสวรรค์-บ่อพลอย หมู่ 6 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ฆ่าร.ต.อ. - ตำรวจกาญจนบุรีคุมตัวนายกฤษณะ สืบเกลี้ยง กับนายยุทธนา สืบเกลี้ยง
สองพี่น้องทำแผนนาทีลั่นไกสังหารร.ต.อ.กร เดชธนสถิรนันท์ รองสว.สส.ศสส.ภ.จว.กาญจนบุรี
ขณะปลอมตัวเข้าไปล่อซื้อยาบ้า โดยนายยุทธนาโดนร.ต.อ.กรยิงเข้าที่ขาบาดเจ็บด้วย เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นอกจากร.ต.อ.กร จะสละชีพเพื่อหน้าที่แล้ว ยังมีสายตำรวจคือนายอำนาจ ภิญโญ อายุ 39 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

เหตุเกิดในตอนเย็นวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุพล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ตร. ภ.จ.กาญจนบุรี นำกำลังออกไล่ล่าคนร้ายเป็นการด่วน ตามที่เสนอไปนั้น ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไล่ล่าคนร้ายยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อค่ำวันที่ 26 มิ.ย. พล.ต.ต. เรวัช ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.วิเชียร แช่มช้าง ผกก.สภ.บ่อพลอย และพ.ต.อ.ฐานันดร์ นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.พนมทวน ว่า พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บบ 734 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรถยนต์ของคนร้าย จอดทิ้งไว้บนเส้นทางสายหนองโรง-บ่อพลอย หมู่ 6 บ้านทัพพระยา ต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

โดยคนร้ายนำไปซุกไว้ใต้กอไผ่ ภายในหมู่บ้านทัพพระยา พล.ต.ต.เรวัช จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณด้านหน้ารถมีคราบเลือดติดอยู่ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

และในเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.อ.วิเชียร แช่มช้าง ผกก.สภ.บ่อพลอย ได้นำกำลังเข้าล้อมจับกุมนายยุทธนา หรือ "โย" สืบเกลี้ยง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี คนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในละแวกจุดทิ้งรถเอาไว้ได้ ในสภาพถูกยิงเข้าที่โคนขาขวา 1 นัด จากการยิงปะทะกับร.ต.อ.กร เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลก่อนนำตัวไปสอบปากคำ จากการสอบสวนนายยุทธนาให้การเบื้องต้น ว่า ได้ร่วมกับนายกฤษณะ หรือ "จ๊อด" สืบเกลี้ยง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่17 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพี่ชาย พาร.ต.อ.กรพร้อมสายไปเอายาบ้าเพิ่ม แต่พอรู้ว่าเป็นตำรวจพี่ชายจึงตัดสินใจขับรถเปลี่ยนเส้นทาง ทำให้ร.ต.อ.กร สั่งให้รถหยุดบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมและเกิดการแย่งปืนกัน
พี่ชายจึงใช้ปืนขนาด .38 ซูเปอร์ กระหน่ำยิงใส่ ร.ต.อ.กร เสียชีวิต และถูกนายอำนาจ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีจนกระทั่งถูกจับกุม

เวลา 00.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. ญาติได้นำตัวนายกฤษณะ เข้ามอบตัวกับพล.ต.ต.เรวัช พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ซูเปอร์ แม็กกาซีน 2 อัน และกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนพร้อมกับนายยุทธนา และนายธีระวุฒิ หรือ "บิ๊ก" เหล่าทรัพย์ อายุ 20 ปี เพื่อนร่วมแก๊งที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้

โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหานายกฤษณะ กับนายยุทธนา ฐานร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสา ธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลัง ประ ทุษร้าย และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความ ครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนนายธีระวุฒิ ถูกตั้งข้อหาร่วมกันค้ายาบ้า ต่อมาเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ควบคุมตัวนายยุทธนาและนายกฤษณะ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ รวม 5 จุด

โดยจุดแรกคือ บริเวณหน้าร้านปั๊มน้ำ มันหลอด สามแยกบ้านหนองสองตอน ข้างถนนสายหนองสองตอน-บ่อพลอย พื้นที่หมู่ 6 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นจุดที่ผู้ต้องหานัดพบกับร.ต.อ.กรและสายข่าว

แต่ทั้งสองกลุ่มคลาดกัน และเมื่อเจอกัน ร.ต.อ.กรกับนายอำนาจได้นั่งรถไปกับ 2 พี่น้องมือปืนรายนี้ ส่วนสายข่าวอีกคนขับรถไปกับนายธีรวุฒิ จุดที่สองคือบริเวณคือจุดเปลี่ยนเส้นทางจากถนนสายหลักมาเป็นถนนสายหนองสองตอน-เนินสวรรค์ จากนั้นเดินทางไปจุดที่สาม คือจุดที่มีการยิงกันจนทำให้ร.ต.อ.กรเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดนี้คนร้ายให้การว่า ร.ต.อ.กรเห็นว่าพวกตนเปลี่ยนเส้นทางออกนอกแผนที่วางไว้ ร.ต.อ.กรจึงขอให้คนร้ายหยุดรถ และแสดงตัวเข้าจับกุม โดยโดดล็อกคอนายยุทธนา ทำให้นายกฤษณะชักปืนยิงใส่ร.ต.อ.กรทันที 4 นัด ตอนนั้นนายอำนาจเข้าไปช่วยร.ต.อ.กร นาย กฤษณะจึงหันปืนยิงใส่อีก 3 นัดได้รับบาดเจ็บ จุดที่สี่คือจุดที่คนร้ายนำรถไปซ่อนไว้ที่บ้านทัพพระยา ต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และจุดที่ห้า คือ ป่าละเมาะข้างทางในพื้นที่บ้านทัพพะยาเป็นจุดที่คนร้ายทิ้งปืนที่ก่อเหตุ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

พล.ต.ต.เรวัช กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากการขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาบ้า 250,000 เม็ดมาก่อนหน้านี้ แล้วร.ต.อ.กร นำไปขยายผลต่อ

แต่เกิดความผิดพลาดจึงถูกยิงในที่สุด ซึ่งกรณีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้การช่วยเหลือครอบครัวร.ต.อ.กรอย่างเต็มที่ โดยตนมอบเงินส่วนตัวให้ 100,000 บาท และจะเสนอขอพระ ราชทานชั้นยศในกรณีพิเศษ ซึ่งตามระเบียบจะได้ 7 ชั้นยศเป็นพลตำรวจเอก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศงาน ศพร.ต.อ.กร ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักเลขที่ 139/2 หมู่ 2 บ้านโป่งนก ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 เดินทางมารดน้ำศพ ท่ามกลางบรรยา กาศอันเศร้าสลด

สำหรับประวัติของร.ต.อ.กร เกิดวันที่ 24 ม.ค. 2524 เดิมชื่อ "ศุทรา ห่อหอม" ต่อมาเปลี่ยนชื่อและนามสกุล เป็น "กร เดชธนสถิรนันท์" เป็นบุตรของนายประดิษฐ์ ห่อหอม และ นางบุญเทียม ห่อหอม

เกิดที่จ.กาญจนบุรี จบการศึกษาชั้นประถม 1 ถึง 4 ที่ ร.ร.บ้านโป่งนก ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จากนั้นมาเรียนต่อชั้น ป.5-6 ที่ ร.ร.เทศบาล3(บ้านบ่อ) เขตเทศบาล เมืองกาญจนบุรี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ต่อจากนั้นเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 ที่ร.ร.วิสุทธรังสี และสอบเข้ารร.เตรียมทหารได้ในปี 2541 จาก นั้นแยกเหล่าไปเรียนรร.นายร้อยตำรวจสามพราน รุ่น 57 เมื่อจบออกมาได้ยศร.ต.ต. ตำแหน่ง รองสว.ประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจ จากนั้นย้ายไปเป็น (พงส.สบ.1) สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนได้รับคำสั่งย้ายมารับตำแหน่ง รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์