จับแล้ว! ′สิบล้อจอมตบ′ เบียดกระบะตกถนน - อ้างโดนปาดหน้าก่อน (ชมคลิป)

จับแล้ว! ′สิบล้อจอมตบ′ เบียดกระบะตกถนน - อ้างโดนปาดหน้าก่อน (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)

พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ เเสงเพชร ผบก.ทล. พร้อม พ.ต.อ.อภิชัย ดุษฎีพฤฒิพันธุ์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกษร สว.ส.ทล.1กก.2บก.ทล. ร่วมเเถลงผลการจับกุม นายอังกูลย์ บัวทอง อายุ 27 ปี ชาว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หลังจากมีผู้นำภาพวีดีโอรถยนต์บรรทุกพ่วงขับขี่เบียดรถยนต์กระบะตกถนน บริเวณถนนพระราม2 (ทล.35) ระหว่าง กม.ที่ 52-53  ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ลงยูทูป เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเเพร่หลาย

พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากมีคลิปภาพดังกล่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ตำรวจทางหลวงจึงได้มีการติดตามหาตัวผู้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าว

โดยสังเกตจากรถพ่วงตอนท้ายรถคันดังกล่าว ซึ่งมีจุดสังเกตทั้งหมด 6 จุด คือ 1.มีเสาผูกริบบิ้น ข้างซ้ายเเละข้างขวา 2. กระบะท้าย คานบนสุดช่องที่ 2 จากซ้ายมีรอยบุบเเตก บิดเบี้ยว  3. ติดป้าย "รถพ่วง" 4.ตำเเหน่งป้ายทะเบียน 5.ติดโลโก้บริษัท เเละ 6.ขนาดกันชนหลัง ซึ่งสะท้อนเเสง จากนั้นจึงได้ทำการสืบสวนเเละติดตาม กระทั่งทราบว่านายอังกูลย์เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกคันก่อเหตุ จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งจากการตรวจสอบนายอังกูลย์ไม่ได้เสพยาเสพติด หรือมีข้อหาติดตัว อย่างไรก็ตามถือว่าทั้งสองฝ่ายมีความผิด เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีรถของประชาชนสัญจรขำนวนมาก อาจทำให้เกิดอันตรายได้

จากการสอบสวนนายอังกูลย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ขับขี่รถคันก่อเหตุตามที่ปรากฏในภาพวีดีโอจริง
 
ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นวันที่ 7 ธันวาคม 2556 เวลาประมาณ 09.00 น. หลังจากที่ตนขับรถไปรับดินลูกรังเพื่อส่งไปยัง จ.สมุทรสาคร รอบเเรกเรียบร้อยเเล้ว ตนได้ตีรถกลับเพื่อไปรับดินลูกรังอีกครั้งหนึ่ง เเต่ระหว่างทางนั้นมีรถกระบะขับปาดหน้าปาดหลังตน ด้วยความคึกคะนอง จึงขับปาดหน้ากลับไปบ้าง จากนั้นตนเห็นรถกระบะทำท่าจะหยิบของบางอย่าง ตนเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงตัดสินใจขับเบียดรถกระบะคันดังกล่าว ก่อนขับไปทำงานตามปกติต่อไป โดยไม่ได้ตั้งใจเเละไม่ทราบว่ารถกระบะคันนั้นตกถนน กระทั่งมาเห็นคลิปวีดีโอดังกล่าว ซึ่งต้องขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป ตนไม่ได้ตั้งใจจริงๆ เเละรับปากจะไม่ทำอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเเจ้งข้อหาขับรถไม่คำนึงความปลอดภัยของผู้อื่น ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522  ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งเเต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป
  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์