จับแล้ว โจรกระชากกระเป๋ายายวัย70 ลากไปตามถนน

จับแล้ว โจรกระชากกระเป๋ายายวัย70 ลากไปตามถนน

จับแล้ว โจรกระชากกระเป๋ายายวัย70 ลากไปตามถนน พบประวัติโชกโชน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่สน.ประเวศ พ.ต.ต.ประกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ ฝั้นมงคล สว.สส.สน.ประเวศ นำกำลังจับกุมตัวนายนพพล ฮาหวัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/4 หมู่16 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ 959/2557 ลงวันที่ 18 ต.ค.2557 ในข้อหา "วิ่งราวทรัพย์" พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 2กภ 9480 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ริมถนนสรรพาวุธ แขวงและเขตบางนา กทม.

พ.ต.ต.ประกรณ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา นางอมรรัตน์ สลัดทุกข์ อายุ 37 ปี

นักธุรกิจเครื่องประดับจิวเวลรี่ ในจ.ระนอง และจ.ภูเก็ต ถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าขณะเดินไปขึ้นรถที่จอดอยู่ริมถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กทม. โดยได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพายยี่ห้อหลุยส์วิตตอง ภายในมีสร้อยคอทองคำ 3 บาท 1 เส้น พระเครื่องดังเลี่ยมทอง 3 องค์ กำไลทอง 1 วง แหวนเพชร 2 วง สร้อยข้อมือทองคำขาว 2 เส้น สร้อยคอทองคำขาว 1 เส้น ต่างหูเพชร 1 คู่ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง และเงินสด 4,700 บาท รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท

พ.ต.ต.ประกรณ์กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งทราบว่าคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในหลายพื้นที่

รวมทั้งกรณีนางชแล่ม ดวงรัตน์ อายุ 70 ปี ถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าแล้วลากไปกับพื้นเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้เสียหายไม่ยอมปล่อยกระเป๋าและเมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขี่รถหลบหนี เหตุเกิดภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 39 ถนนรามคำแหง แขวง-เขตสะพานสูง กทม. เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ท้องที่สน.บางชัน จนล่าสุดทราบว่าคนร้ายเพิ่งพ้นโทษในคดีเสพยาเสพติดของสน.ประเวศ จึงนำกำลังไปอายัดตัวและจับกุมมาสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีเหล่านี้แต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานแน่ชัดว่านายนพพลเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 คดี เนื่องจากรูปพรรณสัณฐาน รวมทั้งกล้องวงจรปิดจับภาพรถที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์