จับแล้ว!! สาวญวนฉกมือถือ“แหวนแหวน”

จับแล้ว!! สาวญวนฉกมือถือ“แหวนแหวน”

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ สว.สส.

แถลงจับกุมนางเหงียน ทิ ทู ฮา อายุ 45 ปี ชาวเวียดนาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้  ที่ 369/2556 ลงวันที่ 11 มิ.ย. ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จับได้ขณะเจ้าตัวร่วมกับนางเหงียน ทิ บา อายุ 58 ปี ชาวเวียดนามอีกคน ก่อเหตุกรีดกระเป๋าหญิงสาวชาวมาเลเซีย เพื่อลักทรัพย์ ขณะเดินอยู่ภายในสยามสแควร์ ซอย 2 แขวงและเขตปทุมวัน ช่วงค่ำวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.พนม เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวชาวมาเลเซีย

กำลังเดินอยู่ภายในสยามสแควร์ซอย 2 ระหว่างนั้นนางเหงียน ทิ ทู ฮา ได้อาศัยช่วงคนเบียดเสียดกัน ใช้มีดกรีดกระเป๋าผู้เสียหาย หวังจะลักทรัพย์ โดยมีนางเหงียน ทิ บา ร่วมก่อเหตุ แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ซึ่งอยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังสอดส่องอาชญากรรมในพื้นที่ ผ่านมาพบเห็นเข้าพอดี จึงช่วยกันจับกุมตัวทั้งสองคนเอาไว้ได้ โดยยังไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป จากนั้นเมื่อควบคุมตัวมาสอบสวน ทำให้พบว่า นางเหงียน ทิ ทู ฮา มีหมายจับคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนอยู่ โดยครั้งนั้นก่อเหตุใช้มีดกรีดกระเป๋า น.ส.ปวริศา เพ็ญชาติ หรือแหวนแหวน ดาราพิธีกรชื่อดัง ขณะซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ได้โทรศัพท์มือถือไอโฟนไป 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา และภาพวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จึงเชิญตัว น.ส.ปวริศา หรือแหวนแหวน มาชี้ตัว ก็พบว่าเป็นคนคนเดียวกัน

 เบื้องต้นนางเหงียน ทิ ทู ฮา ให้การปฏิเสธ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ขณะลงมือก่อเหตุ

กรีดกระเป๋าลักทรัพย์ น.ส.ปวริศา หรือแหวนแหวน สุดท้ายก็จำนวนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพในที่สุด โดยอ้างว่าโทรศัพท์มือถือไอโฟนที่ได้ไป นำไปขายที่ตลาดโรงเกลือ ในราคา 8,000 บาท และครั้งนี้ก็หวังจะได้ทรัพย์สิน เพื่อจะได้นำไปขายเช่นกัน โดยเงินที่ได้มาจะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์