จับแล้ว มือเผาบัส เหตุป่วนรามฯ เผยเพื่อนชวนไปร่วมทุบทำลายทรัพย์

จับแล้ว มือเผาบัส เหตุป่วนรามฯ เผยเพื่อนชวนไปร่วมทุบทำลายทรัพย์

จับแล้ว "มือเผาบัส" เหตุป่วนรามฯ เผยเพื่อนชวนไปร่วมทุบทำลายทรัพย์-ส่วนคดียิง เร่งสืบสวนอยู่

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี  ที่ปรึกษา (สบ 10) แถลงข่าวร่วมกับนายตำรวจระดับสูง อาทิ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รอง ผบช.ภ.7 ในคดีการเสียชีวิตที่มีผู้ถูกยิง 4 คดี กรณีพบศพถูกเผาในรถบัส 1 คดี และคดีอื่นๆ อีก 19 คดี อาทิ คดีพยายามฆ่า (ถูกยิง) 8 ราย ทำร้ายร่างกาย 8 ราย ทำให้เสียทรัพย์ 2 ราย และวางเพลิงเผาทรัพย์ 1 ราย

พล.ต.อ.จรัมพรกล่าวว่า สำหรับคดีวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต คือนายสุรเดช คำแปงใจ อายุ 19 ปี
 
เหตุเกิดวันที่ 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่องวันที่ 1 ธันวาคม จากการสืบสวนมีภาพถ่ายกลุ่มชายฉกรรจ์มากกว่า 10 คน อยู่บริเวณรถบัสก่อนถูกเพลิงไหม้ และมีการขโมยทรัพย์สิน พบว่าบุคคลตามภาพมีนายเบนซ์ (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) เป็นคนอุ้มโทรทัศน์ออกมา นายอดิสรณ์ สีจันทร์ผ่อง หรือตาร์ อายุ 29 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี หิ้วเครื่องแอมป์ขยายเสียงและชุดไมโครโฟน 

ต่อมาได้ตรวจค้นบ้านนายอดิสรณ์ในซอยรามคำแหง 39 หรือวัดเทพลีลา
 
สามารถจับกุมนายอดิสรณ์พร้อมเครื่องแอมป์ และจับกุมนายเอพร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างรถบัสปะปนกับกลุ่มชายฉกรรจ์ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพเพียงแต่ลักทรัพย์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและลักทรัพย์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชันดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.อ.จรัมพรกล่าวต่อว่า จากการสอบสวนทราบว่า เวลา 13.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม

นายอดิสรณ์ชักชวนนายเอที่มีบ้านอยู่ใกล้กันซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ออกไปซื้อบุหรี่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และอยากไปดูเหตุชุมนุมด้วย โดยขี่รถไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม หลังกดเงินมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนน่าจะเป็นกลุ่มอาชีวะ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และชวนไปร่วมทุบทำลายรถบัสซึ่งจอดอยู่ที่หน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย 

"ส่วนคดียิงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง การสืบสวนและสอบสวนมีความคืบหน้าพอสมควร มีการเก็บหลักฐาน มีการใช้อาวุธปืนถึง 16 กระบอกในการก่อเหตุ" พล.ต.อ.จรัมพรกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มที่ก่อเหตุนั้นตามแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นกลุ่มอาชีวะที่ต่อต้านเสื้อแดง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์