จับแล้ว พนง.การประปาจี้ร้านทอง

ตำรวจภาค 1 แถลงผลงาน


รวมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเข้าชิงทรัพย์ร้านทองในเขตสระบุรี ขณะที่เจ้าตัวไปอาศัยอยู่กับเพื่อนที่นครนายก อ้างเพราะติดหนี้สิน

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 เมษายน


ได้มีคนร้ายเป็นชายแต่งชุดคล้ายทหาร สวมหมวกไหมพรมสีดำ ใช้อาวุธปืนแบบอาก้า ยิงกราดก่อนชิงทรัพย์จากร้านทอง เพชรรัตน์ ต.วิหารแดง วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี จนเป็นเหตุให้นายวิรัตน์ รุ่งเพชรรารัตน์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้เอาทองรูปพรรณภายในร้าน เป็นสร้องทองในรูปแบบต่างๆ รวม 30 เส้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท และใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะ หลบหนีไป

นายสุรพล อมรรีตระกูล พ.ง.การประปา จ.นครนายก ปล้นร้านทอง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 เม.ย.


พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผบช.ภ. 1 และ พล.ต.ท.ชนินทร์ ปรีชาหาญ รองผบช.ภ.1 ได้ร่วมแถลงข่าวกรณีการจับกุมตัวคนร้ายในคดีข้างต้น โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ชนินทร์ ปรีชาชาญ รองผบช.ภ. 1 ได้ไปอำนวยการสืบสวนปราบปราม ร่วมกับ พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนาปาณี ผบก.ภ.จว.สระบุรี,พล.ต.ต.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบก.ภจว.นครนายก,พ.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธ์ รองผกก.หน.ศสส.ภ.1,พ.ต.อ.ธนปกรณ์ มามหาชัย ผกก.สภ อ.วิหารแดง ร่วมกับสืบสวน

จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ


เป็นพนักงานการประปา จ.นครนายก พักอยู่บ้านพักพนักงานการประปา อ.เมือง จ.นครนายก จึงได้เข้าตรวจสอบและพบรถคันที่ก่อเหตุมีรอยกระสุนปืน ที่กระจกหน้าด้านข้างมีร่องรอยถูกก้อนหินขว้าง

อย่างไรก็ตามในการเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก ยังพบ


อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีนบรรจุกระสุนเต็ม 2 อัน
ระเบิดขว้างแบบสังหารจำนวน 1 ลูก
สร้อยคอทองคำมีตราประจำร้านที่เกิดเหตุจำนวน 1 เส้น
เสื้อพรางลายทหาร หมวกไหมพรม และ
กระเป๋าสะพายที่คนร้ายใช้ในวันที่ก่อเหตุ

ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนหา

กระทั่งเวลา 05.30 น.วันที่ 14 เมษายน


เจ้าหน้าที่ได้พบตัว นายสุรพล อมรรีตระกูล อายุ 39 ปี พนักงานการประปา 3 จ.นครนายก ขณะที่ไปหลบซ่อนอยู่กับนายประเกียรติ ประสิทธิพร ที่บ้านเลขที่ 308 หมู่ที่ 10 ต.ป่าขะ อบ้านนา จ.นครนายก จึงได้เข้าปิดล้อมและทำการตรวจค้น ตามหมายศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 276 / 2500 ลงวันที่ 14 เมษายน และจับกุมตัวมาดำเนินคดี โดยในชั้นจับกุมและ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยระบุว่าวางแผนและลงมือด้วยตัวเองเพียงลำพัง


นายสุรพล อมรรีตระกูล อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า


มีหนี้สินเป็นจำนวนมาก จึงต้องก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และทำเพียงคนเดียวโดยไม่มีการวางแผน หลังได้ทองมาก็นำไปขายเพื่อใช้หนี้สิน


ด้านเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า


จนถึงขณะนี้ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ และกำลังอยู่ระหว่างขยายผลว่า ผู้ซึ่งให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาในคดีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เพื่อดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายและบาดเจ็บสาหัส โดยใช้อาวุธปืน และยานพาหนะในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ให้ได้ จากนั้นจึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์