จับแล้ว!! นายหน้าค้ากามให้ต่างชาติ - พร้อมของกลาง "อื้อ"

จับแล้ว!! นายหน้าค้ากามให้ต่างชาติ - พร้อมของกลาง \"อื้อ\"

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 25 พ.ค. พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.ฯ และกำลังตำรวจ บก.สส.ภ.2 ร่วมกันจับกุมนายยศพล หรือเจมส์ สุรวิชัย อายุ 33 ปี ชาวจ.ลพบุรี พร้อมของกลางยาไอซ์ 0.8 กรัม และถุงยางอนามัยอีกจำนวนหนึ่ง หลักตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครอง

จับแล้ว!! นายหน้าค้ากามให้ต่างชาติ - พร้อมของกลาง \"อื้อ\"

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สัญชัย ไชยอำพร รอง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบก.สส.ภ.2 ได้รับรายงานว่า มีคนล่อลวงเด็กชายชาวไทยมาค้าประเวณีให้กับชาวต่างชาติในพื้นที่เมืองพัทยา จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.2และ พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.ฯ ประสาน พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ออกสืบสวนหาข่าว ก่อนส่งสายลับชาวต่างชาตินำเงินสดจำนวน 8,000 บาท ทำการล่อซื้อเด็กชายอายุระหว่าง 14-16 ปี รวม 4 คน แล้วนัดหมายกันไปเปิดปาร์ตี้ที่ห้องพักให้เช่ารายวัน ภายในซอยกอไผ่ ย่านพัทยาใต้

จับแล้ว!! นายหน้าค้ากามให้ต่างชาติ - พร้อมของกลาง \"อื้อ\"

กระทั่งถึงเวลานัดหมายนายยศพลได้พาเด็กชายทั้ง 4 คน มาที่ห้องดังกล่าวและรับเงินเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระจายกำลังซุ่มอยู่ใกล้เคียงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงของนายยศพล พบยาไอซ์หนัก 0.8 กรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


 พ.ต.อ.กรีธา สอบสวนพ่อค้ามนุษย์ชาวไทยรายนี้ ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นเอเย่นต์คอยจัดหาเด็กชายเพื่อสนองความใคร่ให้กับชายชาวต่างชาติ ที่มีรสนิยมชื่นชอบไม้ป่าเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวอเมริกันและชาวยุโรปที่มาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา โดยคิดราคาค่าตัว 2,000 บาท และจะให้เด็ก 500-1,000 บาท ที่เหลือตัวเองจะเก็บไว้เป็นค่านายหน้า ซึ่งส่วนใหญ่จะไปหาเด็กแถวๆ ชายหาดพัทยาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หรือไม่ก็ตามร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต


 จากนั้น จะล่อลวงเด็กและชักจูงด้วยวิธีการต่างๆ นานาเพื่อให้เด็กตายใจ ก่อนส่งไปให้ต่างชาติวิตถารกระทำอนาจาร พอสำเร็จกิจก็จะแบ่งเงินให้เด็ก เพื่อล่อใจให้กลับมาอยู่ในวังวนเดิมๆ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติของนายยศพลยังพบว่า เคยต้องคดีข้อหาค้ามนุษย์และยาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 3 เดือนเศษ ก่อนหวนกลับมาค้ามนุษย์อีกเหมือนเดิม ซึ่งผู้ต้องหาให้การอ้างว่า สาเหตุที่ทำเพราะต้องการหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากตัวเองประสบอุบัติเหตุจนขาหัก


 อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหนักทั้งหมด 9 ข้อหา อาทิ ค้ามนุษย์, เป็นธุระจัดหาฯ, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครอง ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์