จับแก๊งโจรกรรมโลตัส10ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก. พ.ต.อ.มงคล วรุณโณ ผกก. พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ฤทธินันท์  ปุ้ยพันธวงศ์ รองผกก.ปป. สภ.วังน้อย แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาโจรกรรมสินค้าของบริษัทเอกชัยดิสทริบิวชั่ว ซิสเทม จำกัด  ที่บริเวณคลังสินค้าห้างโลตัส อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีพนักงานขนส่งสินค้าร่วมขบวนการด้วยและถือเป็นรายใหญ่ โดยสามารถจับกุมนายนิยม ควรแถลง อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน นายมานะ ควรนิยม อายุ 29 ปี ลูกชาย ได้ที่บ้านเลขที่ 75 ม.2 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบของกลางเป็นสินค้าจากคลังสินค้าห้างโลตัสจำนวนมาก รวม 3 คันรถบรรทุก มีสินค้าประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า  สินค้าบริโภค เช่นเนื้อสัตว์ ลูกชิ้น ผัก  อาหารสด อยู่ในรถบรรทุกห้องเย็น ตะกร้าใส่สินค้าพลาสติกกว่า 700 ใบ รถเข็นสินค้า รวมของกลางของสินค้ามูลค่ากว่า 500,000 บาท

ซึ่งสินค้าเกือบทั้งหมดมีบาร์โค้ทของบริษัท เอกชัยดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด หรือห้างสรรพสินค้าโลตัส

นอกจากนี้ ยังพบเงินสดที่ได้จากการขายสินค้าจำนวน 487,810 บาทไปแล้วบางส่วน พร้อมอาวุธปืน ขนาด.32 จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด.32 จำนวน 17 นัด ในข้อหาครอบครองอุธปืนร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร
พล.ต.ต.จารุวัฒน์  กล่าวว่า  ก่อนจะจับกุมแก๊งลักทรัพย์รายนี้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังน้อย สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการค้ายาเสพติดจึงขอหมายศาลเพื่อทำการตรวจค้นแต่ปรากฏว่าเมื่อไปตรวจสอบพบว่ามีรถบรรทุกสินค้าของห้างโลตัสวิ่งเข้าออกอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับทางคลังสินค้าของห้างแจ้งความไว้ที่สภ.วังน้อยว่ามีสินค้าจากคลังหายไปหลายครั้ง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีมูลค่าถึง 10 ล้านบาท

เมื่อตรวจค้นจึงพบภายในรั้วบ้าน ซึ่งปลูกเหมือนคลังสินค้าย่อมๆและมีสินค้าต่างๆมากมายจึงได้ตรวจยึด

โดยมีนายกล้าณรงค์ โสวัตร พนักงานฝ่ายป้องกันการทุจริตและรักษาความปลอดภัย ของบริษัทเอกชัยดิสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด ร่วมตรวจสอบด้วย ยืนยันว่าของกลางทั้งหมดเป็นของบริษัท โดยนายมานะจะเป็นผู้ติดต่อกับพนักงานขับรถขนส่งสินค้าจากคลังสินค้าให้ขนสินค้าขึ้นรถเกินจำนวนที่จะต้องไปส่งตามห้างสาขาต่างๆ เช่นสินค้าจะต้องขนขึ้นรถ 100 ชิ้นแต่จะขนขึ้นมาเกิน แล้วนำมาขายให้นายมานะ พบว่าที่ผ่านมามีพนักงานส่งสินค้าหลายรายเข้าร่วมขบวนการโจรกรรมสินค้านี้

 พล.ต.ต.จารุวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า ได้สั่งการให้พ.ต.อ.กรเอก เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนขยายผลเชื่อว่าจะมีขบวนการโจรกรรมลักทรัพย์จากคลังสินค้าอีกหลายคน 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์