จับแก๊งลักจยย.ชำแหละอะไหล่ขาย

จับแก๊งลักจยย.ชำแหละอะไหล่ขาย

ตำรวจปากน้ำ แกะลอยรวบแก๊งลักรถจยย.ชำแหละอะไหล่ขายยึดของกลางเพียบ หลังชาวบ้านตามหอพัก-อพาร์ทเม้นท์ โร่แจ้งความรถหายบ่อยครั้ง เน้นลักฮอนด้า โซนิค

เวลา 00.30 น.วันที่ 29 มิถุนายน พ.ต.อ.พัลลภ  แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภกร  ธัญญกรรม สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุม 3 ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ประกอบด้วย นาย อำนาจ หรือ นาจ แจ้งสว่าง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 5 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง สมุทรปราการ นายณัฐพล หรือ อั้ม เอี่ยมสุวรรณ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1365 หมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ และนาย กบ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ที่ร่วมกันตระเวนก่อเหตุมาจำนวน 6 คัน แบ่งเป็นยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นโซนิค จำนวน 4 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 จำนวน 1 คัน และ ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่นโนวาแดช จำนวน 1 คัน และแผ่นป้านทะเบียนรถจักรยานยนต์เลขทะเบียน ปรก-535 กรุงเทพมหานคร 1 ป้าย แผ่นป้ายเสียภาษีของรถจักรยานยนต์คันอื่น ๆ อีกจำนวน 10 แผ่น

นอกจากนี้ยังมี ใบขับขี่ของผู้เสียหายที่ระบุชื่อ นายมานพ  สัญเพ็ญ จำนวน 2 ฉบับ อุปกรณ์และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหลายสิบรายการ โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ในขณะช่วยกันนั่งชำแหละชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะนำไปขาย ภายในบ้านพักในโรงงานร้างแห่งหนึ่ง เลขที่ 242  ซอยโรงฟอกหนัง กม.30 ซอยย่อย ซอยที่ 10 หมู่ 1 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ  

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายคนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า รถจักรยานยนต์ของพวกตนที่จอดเอาไว้ลานจอดรถหน้าห้องพักซึ่งส่วนใหญ่เป็นอพาร์ทเม้นท์ และห้องเช่าได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนมาลักเอาไป  และจากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบว่าส่วนใหญ่ของผู้เสียหายที่ถูกโจรกรรมไปเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า และเป็นรุ่นโซนิค เกือบทั้งหมด

จากนั้นได้กระจายกำลังกันออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั้งได้ทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คน ที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านพักในโรงงานร้างภายในซอยโรงฟอกหนัง กม.30 มีพฤติกรรมต้องสงสัย มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกหลายคันทั้งที่เลขทะเบียนไม่ซ้ำกันและส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นโซนิค  จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่หลายวันจนกระทั้งแน่ชัดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะเป็นแก๊งลักรถจักรยานยนต์ จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว ได้พบกลุ่มวัยรุนจำนวน 3 คนกำลังนั่งช่วยกันชำแหละถอนชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์เพื่อเตรียมเอาไปขาย และมีรถจักรยานยนต์อีกหลายคันที่ก่อเหตุมาและยังไม่ได้ชำแหละจอดอยู่ จึงได้ยึดเอาไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายอำนาจ ได้ให้การว่า ตนเองพร้อมด้วยนาย กบ และ นายเที่ยง ที่ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนได้ร่วมกันตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามลานจอดรถหน้าหอพักและห้องเช้าต่าง ๆ โดยจะเลือกลักเอาแต่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นโซนิค  เนื่องจากชิ้นส่วนหาที่ปล่อยง่าย์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นโซนิคหรือรุ่นใกล้เคียงกัเวณลักรถจักรยานยนต์ตามลานจอดรถหน้าหอพักและห้องเช่าหรือรุ่นใกล้เคียงกัน เนื่องจากชิ้นส่วนหาที่ปล่อยง่าย

โดยที่นายกบ มีหน้าที่คอยขับรถพาตนไปตระเวนตามที่ต่าง ๆ เพื่อหาเหยื่อ ซึ่งบ้างครั้งนายเที่ยง จะเป็นคนคอยชี้เป้าและดูต้นทางให้ ส่วนตนจะเป็นคนลงใช้เหล็กแหลมที่ทำมาเป็นพิเศษแทงเข้าไปในรูกุญแจก่อนที่บิดให้ล๊อกกุญแจพังและไขปลดล๊อกคอและติดเครื่องยนต์ได้และขับขี่รถมาจอดที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านญาติของ นายกบ ก่อนที่จะช่วยกันชำแหละชิ้นส่วนเอาไปขาย ส่วนนายนายณัฐพล ได้เข้ามาติดต่อขงซื้อเครื่องยนต์ของโซนิค เพื่อมาจะเอาไปใส่รถจักรยานยนต์ของตนเองที่เครื่องยนต์เสีย ในราคา 1,500 บาท แต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์