จับแก๊งยกเซฟกวาดเพชร-ทองกว่า2ล้านบาท

ตำรวจรวบ 4 โจรแก๊งยกเซฟ ร้านขายของชำย่านบางปะกอก กวาดทัพย์สินเครื่องพชร-ทอง กว่า 2 ล้านบาท หลบหนีอีก 2 ราย สารภาพขี่จยย.ดูลาดเลาบ้านเป้าหมาย ก่อนใช้กระบะไปยกเซฟนำมางัดแบ่งเงินกันใช้

เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ และพ.ต.ท.ณัฐจักร จันลา สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมแถลง การจับกุม นายวัชรินทร์ หรือโก ยอดบุตร อายุ 28 ปี นายยุทธภูมิ หรือแจ๊ค จิตรศิลป์ อายุ 29 ปี น.ส.วันวิสา สุภาพ อายุ 21 ปี และ น.ส.นฤมล ดีสม อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 870/2553 ลงวันที่ 17 ก.ย.53 และ เลขที่ 892-894/2553 ลงวันที่ 24 ก.ย.53 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือรับของโจร โดยจับกุมตัวทั้งหมดได้จากการขยายผลติดตามพฤติกรรมของผู้กระทำความผิดในลักษณะเป็นเครือข่าย พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีดำ ทะเบียน ฉต 3470 กรุงเทพมหานคร รถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ-ส้ม ทะเบียน ษรง 587 กรุงเทพมหานคร รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นสกูปี้ไอ สีขาว-ดำ ซึ่งเป็นรถใหม่ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พระเลี่ยมทอง 9 องค์ เลสข้อมือทองคำ 1 เส้น สร้อยคอทองคำ 1 เส้น พระเครื่องทำจากงาช้างเลี่ยมทอง 2 องค์ และตั๋วจำนำ 6 ฉบับ

 พ.ต.อ.ดุสิต กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเวลา 02.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ตู้เซฟภายในร้านขายของชำ เลขที่ 394/52 หมู่ 4 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ จากการสอบสวน นางกมลรัตน์ พัวพงศกร อายุ 61 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า มีคนร้ายกลุ่มใหญ่ใช้รถกระบะและรถเก๋ง เป็นยานพาหนะ บุกมางัดบ้านช่วงกลางดึกก่อนยกตู้เซฟขนาด 100 กิโลกรัม ภายในบรรจุเครื่องเพชร ทองคำรูปพรรณ และโฉนดที่ดิน รวม 30 รายการ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทหลบหนีไป ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ได้เบาะแสว่า นายวัชรินทร์ หรือโก ผู้ต้องหาที่เคยถูกตำรวจท้องที่ สน.ตลิ่งชัน จับกุมในข้อหาลักทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่ง มีส่วนร่วมกระทำความผิดครั้งนี้ จึงติดตามไปตรวจค้นที่บ้านพักย่านบางยี่เรือ ปรากฏว่า พบทรัพย์สินของผู้เสียหายอยู่ในบ้านผู้ต้องหา เลยควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลจนกระทั่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 3 คนเอาไว้ได้ในที่สุด

 จากการสอบสวน นายวัชรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า ตนกับพวกประกอบด้วยนายยุทธภูมิ หรือแจ๊ค และผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายสุรจิต หรือเมิน ประภาสัย อายุ 47 ปี และนายจักริน หรือกอล์ฟ วังอาสา อายุ 23 ปี ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในท้องที่ สน.ราษฎร์บูรณะ สน.บางบอน สน.ธรรมศาลา และสน.บุปผาราม มาแล้วรวม 4 ครั้ง วิธีการก่อเหตุคือจะส่งทีขับขี่รถ จยย.ไปดูลาดเลาและสำรวจเส้นทางหลบหนี พอได้บ้านเป้าหมายก็จะขับรถกระบะ ของนายสุรจิต ไปจอดก่อนงัดกุญแจเข้าไปลักทรัพย์ หากพบตู้เซฟจะช่วยกันยกขึ้นรถกระบะไปทำการใช้ชะแลงงัดแงะที่บ้านพักของนายสุรจิต ในพื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วแบ่งเงินหรือทรัพย์สินกันไปใช้จ่าย ซึ่งในส่วนของเครื่องเพชร ทองรูปพรรณ หรืออื่นๆ ที่พอขายทอดตลอดหรือจำนำได้ ตนก็จะไหว้วาน น.ส.นฤมล แฟนสาว และ น.ส.วันวิสา ซึ่งเป็นญาติเป็นผู้นำไปดำเนินการขายหรือจำนำให้แล้วค่อยเอาเงินมาแบ่งกัน

 ด้าน พ.ต.ท.ณัฐจักร กล่าวว่า คดีนี้เป็นเหตุที่เกิดขึ้นเกือบ 2 เดือนมาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ช่วยกันติดตามจากรอยเท้าและลายนิ้วมือแฝงในบ้านที่เกิดเหตุ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามนอกจาก นายสุรจิต หรือเมิน ประภาสัย อายุ 47 ปี และนายจักริน หรือกอล์ฟ วังอาสา อายุ 23 ปี พ่อตาและลูกเขยที่ยังหลบหนีแล้ว จากแนวทางการสืบสวนยังเชื่อว่า น่าจะมีคนร้ายที่ร่วมกันลงมืออีก 1 คน คือ นายดำ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งจะได้ติดตามตัวทั้ง 3 รายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์