จับแก๊งฟิลิปปินส์สุดแสบจิ๊กทอง-เพชรนับล้าน

จับแก๊งฟิลิปปินส์สุดแสบจิ๊กทอง-เพชรนับล้าน

วันนี้ (8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.จักรวรรดิ  และ สน.ปทุมวัน ร่วมกันจับกุมแก๊งคนร้ายชาวฟิลิปปินส์

  ประกอบด้วย นายเพอร์ซี่ คอแนล อายุ 39 ปี ,  น.ส.เอพเวอลีน ควินโต้  อายุ 32 ปี , น.ส.เจสิก้า เดลลาครูซ อายุ 29 ปี , นายอีดัวโด้ ลาโซ่ อายุ 58 ปี , นางลินดา โฟกาต้าร์ อายุ 57 ปี และนางเซอคิเลีย เซวิลลา อายุ 59 ปี  ได้บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  แขวงและเขตปทุมวัน  กทม.  ขณะกำลังหลบหนีหลังจากที่ร่วมกันก่อเหตุฉกสร้อยเพชร น้ำหนัก 20 กะรัต มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ของร้านเจมส์  พาวิลเลี่ยน ที่ตั้งอยู่ชั้นเดียวกัน  
            

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา แก๊งคนร้ายดังกล่าวเพิ่งก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน คือพากันเข้าไปทำเป็นซื้อทองคำในร้านทองทองใบ ถนนเยาวราช 

มีการแบ่งหน้าที่กันทำงานเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งใช้อุบายเลือกซื้อ อีกกลุ่มพยายามล่อหลอกพนักงานเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ กระทั่งสบโอกาสเมื่อเหยื่อเผลอ คนร้ายชายในกลุ่มจึงเอื้อมมือผ่านเคาน์เตอร์โชว์สินค้า ไปหยิบถุงใส่แหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 150 วง มูลค่าเกือบหนึ่งล้านบาท  ส่งให้หญิงเพื่อนร่วมแก๊ง ก่อนที่ทั้งหมดจะทยอยเดินหนีออกไปจากร้าน  โดยเหตุการณ์ทั้งหมดกล้องวงจรปิดของทางร้านทองสามารถบันทึกภาพไว้ได้ตลอด 

กระทั่งล่าสุดเกิดย่ามใจมาลงมือก่อเหตุภายในร้านเจมส์ พาวิลเลี่ยน  แต่มีพนักงานจดจำใบหน้าที่ถูกเผยแพร่ออกตามสื่อต่างๆได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารวบตัวได้ยกแก๊ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้เคยก่อเหตุคล้ายกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง

ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน และอาจเชื่อมโยงกับ แก๊งกรีดกระเป๋าสตางค์ ของผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสหลายราย ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเอาไว้แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์