จับแก๊งฝรั่งตุ๋นทางเน็ต100ล.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ต.ปัญญา มาแม่น รองผบชก. นำทีมพล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. แถลงข่าวจับ

กุม น.ส.ลิซ่า บาร์นเนส อายุ 39 ปี น.ส.แคโรลีน เฮเลน อายุ 32 ปีนายปีเตอร์ โทมัส อายุ 37 ปี นายทิม ซิลินสกี้ อายุ 26 ปี สัญชาติอังกฤษ น.ส.มาวิซ แบ็กเคย์ เปียเนีย อายุ 30 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ และนายซาเวียร์ เบอร์กี้ อายุ 39 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมของกลางเครื่องมือและอุปกรณ์สื่อสาร อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และเอกสารจำนวมมาก ในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่นหรือประชาชน ร่วมกันเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ฝรั่งตุ๋น - พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผบชก.
แถลงข่าวตำรวจท่องเที่ยวจับกุมชาวต่างชาติ 6 คน
ทั้งชาวอังกฤษ ฝรั่งเศส และฟิลิปปินส์ ตั้งบริษัทเก๊ในเมืองไทย
หลอกลวงตุ๋นเหยื่อทางอินเตอร์เน็ตได้เงินไปกว่า 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 ก.ย.

พล.ต.ต.ปัญญา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งจากตำรวจสากลว่า

มีกลุ่มคนร้ายร่วมกันจัดตั้งบริษัทปลอมขึ้นมาจำนวนหลายบริษัท และติดต่อทางอินเตอร์เน็ต เพื่อหลอกลวงให้ผู้เสียหายติดต่อทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ต และโอนเงินไปต่างประเทศ กลุ่มแก๊งดังกล่าวได้จัดตั้งบริษัทอยู่ในประเทศไทย และฟิลิปปินส์ ชุดสืบสวนจึงออกตรวจสอบการใช้คอมพิวเตอร์
จนพบว่าแก๊งดังกล่าวซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้รวมตัวกันอยู่ที่บ้านเลขที่ 58/2 ซ.ทองหล่อ 25 ถ.สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

โดยเปิดบริษัทหลอกลวงให้คนมาลงทุนซื้อหุ้น แล้วเอาทรัพย์สินของผู้ถูกหลอกลวงไป

"ผู้ต้องหาได้ใช้ชื่อบริษัทปลอม และเอกสารปลอมทุกอย่าง ยกเว้นแต่หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ของบริษัทที่มีอยู่จริง เมื่อลูกค้าโทรศัพท์เข้าไป จะใช้วิธีดักข้อมูลของลูกค้าไว้ในกล่องรับข้อความเสียงทางโทรศัพท์ แล้วจะติดติดกลับไปแล้วให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้าใหม่โดยตรง ซึ่งแก๊งดังกล่าวได้เงินไปกว่า 100 ล้านบาท" รองผบช.ก.กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์