จับแก๊งปล่อยเงินกู้คิดดอกโหด

จับแก๊งปล่อยเงินกู้คิดดอกโหด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.56 พ.ต.ท.กิจวัฒน์สินธุ์ อมตธนทรัพย์, สว.สส.สภ.อมก๋อย  หัวหน้าชุดปฏิบัติการ สืบสวนหาข่าวเงินกู้นอกระบบ

พร้อมกำลังได้ทำการจับกุมตัวนายมาตุภูมิ  อินทนิล อายุ  30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/3 หมู่ 1 ต.บ้านบึง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานีพร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 940 บาทรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ 150 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สมุดบัญชีลูกค้า จำนวน 1 เล่ม สัญญากู้เงิน พร้อมเอกสาร ผู้กู้-ผู้ค้ำ จำนวน 2 ชุด นำตัวดำเนินคดีข้อหา “ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกตรวจสอบหาข่าวเงินกู้นอกระบบในพื้นที่
 
และได้รับแจ้งว่าบริเวณที่ริมถนนสันกำแพงสายเก่า บริเวณตรงข้ามโรงเรียนสันกำแพง ต.สันกำแพง  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่มีกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน  ได้มาเก็บเงินพ่อค้าแม่ค้าบริเวณนี้เป็นประจำทุกวัน จึงได้นำกำลังดักซุ่ม ต่อมาได้มีนายมาตุภูมิ ขับรถของกลางมาตรงตามที่สายรายงานจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง จากการสอบสวนนายมาตุภูมิ ให้การรับสารภาพว่า แรกเริ่มจะทำการแจกนามบัตรให้แก่พ่อค้าแม่ค้าทั่วไปตามตลาดต่างๆในพื้นที่อำเภอสันกำแพง เมื่อได้รับการติดต่อจากลูกค้าที่ต้องการเงิน จึงเดินทางไปหาลูกค้าและตกลงกัน และจะปล่อยเงินกู้รายละ 5,000 บาท แต่จะให้เงินลูกค้าแค่ 4,750 บาท และเก็บเป็นรายวันวันละ 250 บาทเป็นเวลา 23 วันรวมเป็นเงินตั้งต้นและดอกกว่า 6,000 บาท จนมาถูกจับกุม หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.สันกำแพง ดำเนินคดีตามกฏหมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์