จับแก๊งปลอมเหล้าส่งขายผับ

ปอศ.บุกจับแก๊งขายเหล้าปลอม เอายี่ห้อดังมาผสมกรอกใส่ขวดส่งขายผับ  อ้างของถูกเพราะปลอดภาษี

วันนี้ (7ก.ย.)  พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข ผกก.กก.4บก.ปอศ พ.ต.ท.ชิตภพ โตเหมือน รองผกก. พ.ต.ท.สรกฤช พันธ์ศรี สว.กก.4 พร้อมกำลังนำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เลขที่ 774/2554 ลงวันที่ 7 ก.ย. เข้าค้นบ้านเลขที่61/15 ซอยเสนานิเวศน์2 ซอยย่อย207/1 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการผลิตสุราปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า

จากการตรวจค้นที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น เนื้อที่ 60 ตารางวา ภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบกล่องกระดาษใส่สุราต่างประเทศยี่ห้อดังเรียงซ้อนกันเป็นชั้น ๆ
 
และพบขวดสุราต่างประเทศ 700 ขวด มูลค่าประมาณ 600,000 บาท นอกจากนี้ยังพบขวดสุราเปล่าอีก 250 ลัง อุปกรณ์ปลอมสุรา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอเนก ง่วนฉ้าน อายุ 24 ปี นายพงษ์ศักดิ์ เถาว์มูล อายุ 28 ปีและนายปิยะพงษ์ วอนจ่า อายุ 26 ปี ซึ่งทั้งสามพักอาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าวมีหน้าที่ปลอมแปลงสุราต่างประเทศ

พ.ต.ท.สรกฤช เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องการร้องเรียนจากลูกค้าที่มาเที่ยวสถานบริการว่า สุราต่างประเทศยี่ห้อดังที่สั่งจากทางร้านมีรสชาติผิดเพี้ยน

ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบไปที่สถานบริการต่าง ๆ พบว่า มีคนกลางจะนำสุราต่างประเทศมาส่งโดยอ้างว่าเป็นสุราที่ปลอดภาษี มีราคาถูก เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการปลอมแปลงสุราต่างประเทศ จึงนำกำลังเข้าจับกุม

สำหรับวิธีการปลอมแปลงนั้น ทางกลุ่มคนร้ายจะนำเข้าสุราต่างประเทศยี่ห้อหนึ่งจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีราคาถูก มาปลอมตราสินค้า
 
โดยการผสมน้ำและใส่สีผสมอาหาร ก่อนนำมากรอกใส่ขวด แล้วนำฝายี่ห้อดังมาปิดไว้ ตบตาผู้บริโภคให้เข้าใจผิดว่าเป็นสุราต่างประเทศยี่ห้อดังราคาแพงที่ปลอดภาษี ก่อนจะมีรถมารับของไปส่งตามสถานบริการ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มคนร้ายมีการทำเป็นขบวนการใหญ่

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า เพิ่งจะมาทำงานได้ไม่นาน โดยพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว พวกตนมีหน้าที่กรองเหล้าให้กับเจ้านาย โดยไม่ทราบชื่อ ได้ค่าจ้างจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาปลอมเครื่องหมายทางการค้า และมีเอาไว้ในความครอบครองสินค้าซึ่งปลอมผู้อื่น ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์