จับแก๊งปลอมบัตรประชาชนไปถอนเงินแบงก์

กรุงเทพฯ 30 ส.ค. - ตำรวจรวบแก๊งลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐี เน้นสมุดบัญชีเงินฝากและสำเนาบัตรประชาน เพื่อนำไปสวมรูปในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก่อนนำไปตระเวนถอนเงินตามธนาคารต่าง ๆ ทำมาแล้วกว่า 10 จังหวัด มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พลตำรวจโทฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับกุมนายจีรศักดิ์ ฝ่ายแก้ว กับพวกอีก 3 คน

หลังขับรถตระเวนไปตามหมู่บ้านราคาแพง เมื่อสบโอกาสเจ้าของไม่อยู่บ้าน ก็จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยจะเลือกเป็นสมุดบัญชีเงินฝากและสำเนาบัตรประชาชน ก่อนจะนำไปสวมรูปตัวเอง ทำปลอมบัตรประชาชนขึ้นมาในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง และรีบนำไปถอนเงินสดตามธนาคารที่ผู้เสียหายเปิดบัญชีไว้ เพราะเกรงผู้เสียหายจะแจ้งอายัดสมุดบัญชีธนาคาร ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี ก่อเหตุมาแล้ว 13 ครั้ง รวมกว่า 10 จังหวัด ในพื้นที่ภูธร 1 ,2 ,3 และ 4  โดยจะเลือกสาขาที่มีคนพลุกพล่าน เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบลายเซ็น และเอกสารไม่ละเอียด ที่ผ่านมาสร้างความเสียหายไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท เงินที่ได้จะนำไปเล่นการพนัน เที่ยว และใช้จ่าย


สำหรับนายจีรศักดิ์ เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ เมื่อปี 2551

แต่ขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำคุมตัวมาฟังคำพิพากษา ได้สลักกุญแจมือ และหลบหนี จนถูกจับกุมได้ ล่าสุดตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้ร่วมขวนการเป็นหญิงอีก 3 คน ที่กล้องวงจรปิดของธนาคารสมารถบันทึกภาพไว้ได้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์