จับแก๊งนศ.ดอกเตอร์พิมพ์แบงก์ปลอม

วานนี้ (17ส.ค.) พ.ต.อ.ภัทรพล ผ่องแผ้ว ผกก.ตชด.ที่ 22 ค่ายกรมพระยาดำรงราชานุภาพ

พ.ต.ต. สุชาติ ผิวอ่อน สว.ทล.4 กก.6 อุบลราช ธานี พร้อมด้วยนายนพพร ประโมจนีย์ รองผู้ว่าการ ธปท.ฝ่ายปฏิบัติการ นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักหมายเลข 10 ในหอพักโนนพงษ์ทอง ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราช ธานี หลังสืบทราบว่าแอบเปิดเป็นที่พิมพ์ธนบัตรรัฐบาลปลอม จากนั้นเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าปิดล้อม ก่อนจะบุกเข้าจับกุมนายสุรพัฒน์ มีสวัสดิ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ นายศักดิ์ภูมิ สิทธิหา อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ เอกคอมพิวเตอร์ และนายวิวัฒน์พงษ์ ภัทรนันทกิจ อายุ 30 ปี นักศึกษาปริญญาเอก พร้อมของกลางแท่นพิมพ์ธนบัตรปลอม เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์สีแบบอิงก์เจ็ต เครื่องสแกนเนอร์ และธนบัตรที่พิมพ์แล้วแต่ยังไม่ได้ตัดอีกจำนวนมาก
   
จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มีชายทราบเพียงชื่อเล่นโย ซึ่งรู้จักกันในบ่อนตีไก่ มาว่าจ้างให้พิมพ์ธนบัตรจำนวน 5,000,000 บาท ให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งหมดไปที่ค่ายกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป
   
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลติดต่อขอซื้อแบงก์ปลอมจากนายโย คนที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด

โดยนัดส่งมอบของกันที่หน้าห้างบิ๊กซี สาขาอุบลราชธานี พอถึงเวลานัดหมาย นายโยหรือ พ.อ.ท.ยุทธไชยันต์ พรหมนิกร อายุ 49 ปี เป็น ส.จ.เมืองยโสธร พร้อมลูกน้องอีก 2 คน ขับรถกระบะเอาเงินปลอม 1,000,000 บาทมาส่งให้สาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมไว้ได้ พร้อมเงินของกลางและปืนอีก 1 กระบอก ก่อนจะนำตัวไปสอบขยายผลต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์