จับแก๊งนศ.ฉกรถจยย.หลานผู้ว่า



ตร.พิษณุโลกรวบแก๊งนักศึกษาตระเวนฉกรถจยย.ทั่วเมือง เมื่อเจอจะยกขึ้นรถกระบะไปจอดทิ้งไว้ที่หน้าหอพักของตัวเอง แล้วนำกุญแจไปให้ช่างเปลี่ยน อ้างทำหาย อีกทั้งเปลี่ยนช่างไม่ซ้ำหน้า ป้องกันจำได้ ก่อนจะส่งขายต่อ เหยื่อโร่ดูของกลาง มีหลานผู้ว่าฯตกเป็นเหยื่อด้วย ผู้ต้องหารับสารภาพ ตร.เตรียมจัดทำทะเบียนช่างทำกุญแจทั้งหมด พร้อมขอความร่วมมือให้แจ้งหากมีคนนำกุญแจมาให้ทำ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ สภ.อ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ขัตติยะ อนันตวงศ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วยพ.ต.อ.พิเชษฐ วัฒนลักษณ์ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก.พิษณุโลก พ.ต.อ.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ ผกก.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.ปิติ นฤขัตรพิชัย รองผกก.ป. และพ.ต.ท.สุชาติ โสรัจจ์ รองผกก.สส. ร่วมแถลงจับกุมแก๊งวัยรุ่นลักรถจักรยานยนต์ ได้ผู้ต้องหา 3 คน ทราบชื่อนายนันทวุฒิ เถาว์แดง อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก นายชัยโรจน์ สุจริตปราโมทย์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/12 หมู่ 9 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี บ้านอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 6 คัน และอุปกรณ์ชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากร.ต.ท.สุเทพ นาควิโรจน์ รองสวป.สภ.อ.เมืองพิษณุโลก นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขขว-989 พิษณุโลก ที่แจ้งหายไว้ โดยมีนายวรัญญู ปัญญาวงศ์ ขับขี่ผ่านมา จึงตรวจสอบ แต่ไม่มีหลักฐาน และสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ซื้อรถมาจากนายนันทวุฒิ จึงขยายผลและสามารถจับกุมได้

จากการสอบสวนนายนันทวุฒิให้การรับสารภาพว่า ร่วมมือกับนายชัยโรจน์ขี่รถตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามหอพัก จากนั้นช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ใส่รถกระบะ ก่อนนำไปจอดไว้ที่หน้าหอพักของตนเอง พร้อมทั้งไปตามให้ช่างมาทำลูกกุญแจใหม่ โดยอ้างว่าลูกกุญแจหาย แต่ละครั้งจะเปลี่ยนช่างทำกุญแจไม่ซ้ำกัน เพื่อไม่ให้ช่างเกิดความสงสัยว่าเป็นรถที่ขโมยมา และนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ถ้ายังขายไม่ได้จะจอดทิ้งไว้หอพัก รอจนกว่าจะมีคนมาติดต่อซื้อ และจะขโมยครั้งละ 2 คัน

ต่อมามีผู้เสียหาย 3 ราย ที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่โดนขโมย เดินทางมาดูของกลางยืนยันเป็นรถที่ถูกขโมยไป โดยในจำนวนนี้มีน.ส.ภัทรา ศักดิ์ศรีพาณิชย์ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวร และมีศักดิ์เป็นหลานนายสันติ กรุสวนสมบัติ รองผวจ.พิษณุโลก พร้อมกับเพื่อนชื่อน.ส.จามจุรี นิยมธรรมนิตย์ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกัน สำหรับรถที่ถูกขโมยเป็นรถยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ หายไปในวันเดียวกันในเวลาตอนกลางคืน ภายหลังจอดไว้ที่หน้าหอพักดีแอนด์ดี เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในระยะหลังเปลี่ยนไป จากเคยจูงรถ หรือขับขี่ออกไป เปลี่ยนมาเป็นยกใส่รถเอาไปจอดไว้ที่หอพัก ก่อนไปตามช่างทำกุญแจมาทำลูกกุญแจใหม่ โดยอ้างว่าลูกกุญแจหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดตรวจตรารถจักรยานยนต์ที่ต้องสงสัยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัย ตรวจสอบเอกสารคู่มือรถและใบขับขี่ ตลอดทั้งการตรวจสอบทำประวัติ เพื่อป้องกันเหตุการณ์อาชญากรรม และการโจรกรรมรถจักรยานยนต์

ผกก.สภ.อ.เมืองพิษณุโลก กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบช่างที่รับทำกุญแจมีจำนวนทั้งหมดเท่าไรในเขต อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมให้จัดทำทะเบียนช่างทำกุญแจทั้งหมด ตลอดทั้งจะจัดให้ประชุมช่างทำกุญแจ เพื่อขอความร่วมมือในการสอดส่องดูแล หากมีคนมาจ้างให้ไปทำลูกกุญแจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อจะสามารถติดตามตรวจสอบได้ง่ายขึ้น หากไม่ให้ความร่วมมืออาจจะมีความผิดฐานให้การสนับสนุน เป็นหนทางป้องกันและปราบปรามอีกทางหนึ่ง คาดว่าจะทำให้จำนวนรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมลดลงไปได้มาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์