จับแก๊งตุ๋นแรงงาน ลวงเหยื่อนับร้อย

ตร.ภูธรภาค 3 รวบแก๊งตุ๋นค้าแรง งานอ้างตัวเป็นผู้รับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ส่งออก

และเก็บผลไม้ที่ประเทศ สวีเดน-เดนมาร์กกำลังต้องการแรงงานจำนวนมาก หลอกให้เงินเดือน 6 หมื่นถึง 1 แสน แต่ใครจะไปต้องจ่ายก่อน 1 หมื่น มีคนหลงเชื่อจ่ายเงินให้นับร้อยคน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท ผู้เสียหายแห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจตร. ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ต้องรีบพาผู้ต้องหาไปดำเนินคดีก่อนโดนยำ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่กองอำนวยการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.อำนวย มหาผล รอง ผบช.ภ.3

แถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนและหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายสมชาย หรือ "ชาย"ศรีเพชร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 549/10 ม.5 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 153/51 วันที่ 16 เมษายน 2551 พร้อมด้วยของกลางหนังสือเดินทางจำนวน 6 ฉบับ เพื่อใช้แสดงในการหลอกลวง สมุดบัญชีธนาคาร สมุดรายชื่อลูกค้า และเอกสารที่ใช้หลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศอีกจำนวนมาก

โดยพฤติกรรมของนายสมชาย จะเข้าไปติดต่อกับผู้เสียหายในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

โดยอ้างว่าตัวเองเป็นผู้รับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ส่งจำหน่าย และเก็บผลไม้ อยู่ที่ประเทศสวีเดนและเดนมาร์ก ต้องการคนงานทำงานเป็นจำนวนมาก และจะให้เงินเดือนขั้นต่ำเดือนละ 60,000 บาท ซึ่งหากรวมค่าทำงานล่วงเวลาแล้ว จะได้เงินเดือนถึงเดือนละ 100,000 บาท แต่คนงานที่จะเดินทางไปทำงานจะต้องเสียค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าเดินทาง และค่าทำหนังสือเดินทาง หัวละ 10,000 บาท จึงทำให้มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก กว่า 100 คน ในหลายพื้นที่ จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ ขอนแก่น อุดรธานี เพชรบูรณ์ ลำปาง ร้อยเอ็ด สุโขทัย และกรุงเทพฯ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1,500,000 บาท

โดยในขณะที่ทำการแถลงข่าวอยู่นั้นได้มีผู้เสียหายจำนวนกว่า 50 คน จากอ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

ได้เข้ามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณตำรวจภูธรภาค 3 หลังติดตามจับกุมตัวนายสมชาย กับพล.ต.ต.อำนวย มหาผล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมเข้าชี้ตัวผู้ต้องหาและด่าสาปแช่งนายสมชาย ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวนายสมชาย ไปดำเนินคดีเนื่องเกรงว่ากลุ่มผู้เสียหายจะรุมทำร้ายนายสมชาย เพราะความโกรธแค้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์