จับแก๊งค้ายาบ้ายึด 5 พันเม็ดที่นครพนม

ตชด.นคราพนม  สกัดจับแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่  ยึดยาบ้ากว่า 5,000  เม็ด

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  พ.ต.ท.ชนทัต  เทียมนาก  ผบ.ร้อย ตชด. 235  อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการจับกุมขบวนการค้ายาบ้า  มี นายวิโรจน์  แก้วมะ  อายุ  45  ปี  นายวีรวัฒน์  ฮังโยธา  อายุ 34  ปี  นางสาวระวีวรรณ์  สงวนรูป  อายุ 30  ปี และ  นางบุญส่ง  แก้วมะ  อายุ 39  ปี   พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5,347  เม็ด  เงินสดจำนวน 14,000  บาท  สมุดบัญชีเงินฝาก จำนวน 3  เล่ม  และรถยนต์กระบะยี่ห้อวีโก้  สีบรอนทอง  ทะเบียน  บท-2213 สกลนคร  

โดยจับกุมได้หลังจากได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.วิบูลย์  มุขพหรม  ผกก.ตชด. 23   ค่ายศรีสกุลวงศ์  ว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติด  ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม  ไปยังพื้นที่ จ.สกลนคร  จึงมีการระดมกำลังออกวางแผนสืบสวนสกัดกั้นจับกุม  จนกระทั่งสามารถสกัดจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้  ขณะมี นายวิโรจน์  แก้วมะ  อายุ  45  ปี  ขับรถยนต์คันดังกล่าวมากับเพื่อนร่วมแก๊ง  ซึ่งมีการซุกซ่อนยาบ้าไว้ภายในรถ  เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดตรวจค้นจับกุมได้บริเวณถนน ในหมู่บ้าน ท่าลาด ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร จ.นครพนม  ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล  เข้าตรวจค้นบ้านพัก ยึดทรัพย์สินมาตรวจสอบ
    
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น นายวิโรจน์  แก้วมะ  อายุ  45  ปี  หัวหน้าแก๊ง  รับสารภาพว่า ได้ทำอาชีพติดต่อรับซื้อยาบ้ามาจากชาวลาว หลายครั้ง  โดยจะมีการติดต่อซื้อขายทางโทรศัพท์  แล้วนำไปส่งขายให้กับลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายกันประจำ   ซึ่งครั้งนี้ซื้อมาเม็ดละประมาณ 200  บาท  เพื่อนำไปขายเอากำไรเม็ดละ 300 – 400  บาท  ส่วนเงินจะมีการให้เครดิตบางส่วนจนกว่าจะขายยาหมด  และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาดังกล่าว  เป็นผู้ค้ารายสำคัญที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน  ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามวางแผนจับกุมหลายครั้ง  จึงได้ลงบันทึกจับกุมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์