จับแก๊งขนลิงเขาใหญ่ ส่งภัตตาคารเปิปพิศดารเขมร

เมื่อเวลา  06.30  น. วันที่  4  กันยายน  ขณะที่  พตต. นิทัศน์  จิตตวิทยานุกูล สว. ทล.5 ฝ่ายปฏิบัติการ  2  บก.ทล (ปราจีนบุรี) 

พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน่วยปฏิบัติการตำรวจทางหลวง ริมถนนสุวรรณศร  บ้านคลองหมี อำเภอเมือง จ. สระแก้ว พบรถกะบะอีซุซุ ทะเบียน บง 6366 สระแก้ว ขับด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าสู่ อำเภออรัญประเทศ จึงออกติดตามจับกุมได้ในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ตรวจค้นกะบะรถพบชายชาวเขมร 5  คน  ตาข่ายขนาดต่างๆ หลายอัน และลิงแสม จำนวน 24 ตัว ขนาดแตกต่างกัน บรรจุอยู่ในถุงที่ทำขึ้นมาเฉพาะกองทับถมกัน ทำให้ลิงจำนวนหนึ่ง อยู่ในสภาพอิดโรย โดยเฉพาะบรรดาลูกลิง บางตัวกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว สร้างความเวทนา และสงสารแก่เจ้าหน้าที่และผู้พบเห็นทั่วไป

 
จากการสอบสวนนายพิทักษ์ สำโรง อายุ 27  ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 5  ต. ไทรเดี่ยว อ. คลองหาด คนขับรถดังกล่าวให้การว่า รับจ้างขนชาวเขมรและลิงเหล่านี้ไปส่งยังชายแดนด้านอำเภอคลองหาด

จากนั้นจึงลักลอบนำเข้าไปในเขมร เพื้อส่งต่อไปยังภัตราคารประเภทเปิปพิสดารต่อไป  โดยได้ไปรับชาวเขมรเหล่านี้จากบริเวณบ้านเขาขาด อ. นาดี จ. ปราจีนบุรี และเท่าที่ทราบนั้น ชาวเขมรทั้ง 5 คนดังกล่าว ได้เดินทางเข้าไปในบริเวณอุทยานทับลาน และเขาใหญ่  พร้อมเสบียง จากนั้นจึงออกตระเวนจับลิงแสมใส่ถุง โดยโช้ตาข่ายที่เตรียมไป ส่วนใหญ่ลิงที่จับได้จะเป็นลูกลิงที่หลบหนีไม่ทัน และเมื่อได้ลิงตามจำนวนที่ต้องการแล้ว จะโทรศัพท์นัดแนะให้ตนไปรับ  หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องลิงทั้งหมด ส่งไปยังสำนักงานทรัพย์ยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อดำเนินการนำลิงกลับเข้าป่าต่อ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์