จับเสือโหน่งค้ายารายใหญ่อีสาน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ม.ค. พล.ต.ต.พิสัณห์ อาวีกร วรเทพนิตินันท์ ผบก.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ชูรัตน์ ปานเง้า รองผบก.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.ณัฐพล มิ่งพันธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมแถลงจับกุมนายยุธณา คนบุญ อายุ 32 ปี หรือเสือโหน่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงวันที่ 11 พ.ย.2550 ในคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ชิงทรัพย์ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 พ.ย.2550 ตำรวจฝ่ายสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันล่อซื้อยาบ้าจากนายยุธณาที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ทางเข้าบ้านวังเกาะเหล็ก อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ขณะแสดงตัวเข้าจับกุมนาย ยุธณาชักอาวุธปืนยิงใส่ตำรวจและขับรถหลบหนี แต่รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ระหว่างหลบหนีนั้น นายยุธณาชิงรถจักรยานยนต์ของนายปรัชญา อ่วมเจริญ ประชาชนที่ผ่านมาหลบหนีไปด้วย จากการตรวจค้นภายในรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นเซฟิโร่ ทะเบียน ศข 4687 กทม. ที่จอดทิ้งไว้ พบยาบ้า 2,025 เม็ด กระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 8 นัด ซองกระสุน ปลอกกระสุนขนาด 11 ม.ม. 2 ปลอก ซองปืน และอุปกรณ์เสพยาบ้า

ผบก.กาฬสินธุ์กล่าวต่อว่า หลังจากก่อเหตุ ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนออกติดตาม และสืบหาตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตั้งรางวัลนำจับ และผู้ที่แจ้งเบาะแส จำนวน 10,000 บาท จนกระทั่งสืบทราบว่าหลบหนีไปอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงส่งชุดออกติดตามจนสามารถจับกุมได้ที่หน้าอาคารพัฒนาการไลฟ์คอมเพล็กซ์ ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. พร้อมยึดของกลางยาบ้า 20 เม็ด บัตรเอทีเอ็ม 3 ใบ ซิมการ์ด 5 ใบ เงินสด 3,720 บาท และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีส้มดำ ทะเบียน กค 5194 กทม. ที่ใช้เป็นพาหนะหลบหนี สอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นายยุธณาถือเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในภาคอีสาน เป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัวเป็นอย่างมาก เป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากมีอาวุธปืนถึง 2 กระบอก และมีคดีติดตัวหลายคดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์