จับเว็บมาสเตอร์ฉาว-เผยแพร่คลิปโป๊

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ต

ปดส.จับหนุ่มเจ้าของเว็บไซต์ "212cafe.com"

เผยแพร่คลิปร่วมรักฉาว ขยายผลจากคดีสาวแจ้งจับอดีตแฟนหนุ่ม ที่นำคลิปลับขณะร่วมหลับนอนไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ต พบหลักฐานในเครื่องคอมพิวเตอร์ แถมยังเผยแพร่ภาพลามกอนาจารอื่นๆ อีกจำนวนมาก เผยผู้ต้องหาเป็นผู้ดูแลเว็บฯ เองด้วย เบื้องต้นยังไม่ปฏิเสธ ตร.เตือนเอาจริงแพร่ภาพลามกอนาจาร

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่บก.ปดส. พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.ปดส. สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.ฝป.10 บก.ป. พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ สว.ฝป.10 บก.ป.นำกำลัง

พร้อม หมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 497/2551 ลงวันที่ 22 พ.ค. จับกุมนายศิริพร สุวรรณพิทักษ์ อายุ 26 ปี เจ้าของและผู้ดูแล www.212 cafe.com อยู่บ้านเลขที่ 80/217 หมู่ 8 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1718/2551 ลงวันที่ 10 พ.ค. พร้อมของกลาง เครื่องคอมพิวเตอร์ 2 ชุด ฮาร์ดดิสก์คอมพิวเตอร์ และเอกสารเกี่ยวกับการขออนุญาตเปิดเว็บไซต์ โดยตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริษัท อีคอมมีเดีย จำกัด เลขที่ 80/217 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน ฝป.10 บก. ปดส.

นำโดยพ.ต.ท.ปัญญา สอบสวนขยายผลคดีที่หญิงสาวผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตแฟนหนุ่ม ซึ่งนำภาพระหว่างร่วมหลับนอนไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ ต่อมามีการจับกุมอดีตแฟนหนุ่มคนดังกล่าว รวมทั้งตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา พบว่ามีการคัดลอกภาพดังกล่าวมาจาก www.212 cafe.com จึงขยายผลตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าว พบว่ามีการแพร่ภาพลามกอนาจารอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยมีนายศิริพรเป็นเจ้าของและผู้ดูแล จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาล

จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า

เป็นเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าว แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนบก.ปดส.ดำเนินคดีข้อหา เป็นผู้ให้บริการจงใจ สนับสนุน หรือยินยอมให้มีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้, จงใจสนับสนุน หรือยินยอมให้มีการเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลที่มีลักษณะลามกในระบบคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในความควบคุมของตน และเพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือแสดงอวดแก่ประชาชน ทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งภาพลามก ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า

ฝากเตือนผู้ดูแลเว็บไซต์ต่างๆ ให้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของตนเองเพราะอาจมีภาพหรือข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นซึ่งมีโทษตามกฎหมายเทียบเท่ากับผู้ที่เอาภาพหรือข้อความมาเผยแพร่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งบก.ปดส.จะดำเนินการอย่างจริงจังทั้งกับเจ้าของเว็บไซต์ และจะขยายผลไปยังผู้ที่โพสต์ภาพไว้ในเว็บไซต์ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์