จับเมีย-ชู้ จ้างมือปืน ฆ่าผัวปลัด เชียงคาน

ศสส.ภ.4 รวบเมียคบชู้จ้าง 2มือปืนใช้เอ็ม-16 ฆ่าผัวปลัดอำเภอดับสยอง เผยตร. ภาค 4 รวบยกแก๊งสังหารปลัดอำเภอเชียงคาน จ.เลย ที่แท้เมียเป็นจอมบงการร่วมกับชู้รัก ระบุไม่พอใจผัวชอบสร้างหนี้สินแล้วผลักภาระมาให้ จึงสมคบชายชู้จ้างมือปืนใช้เอ็ม-16 ดับคาที่ เหตุเกิดที่หนองบัวลำภูต้นเดือนส.คที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 ก.ย. ที่ศสส.ภ.4 จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รองผบก.ศสส.ภ.4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส. ภ.4

พร้อมด้วยพ.ต.ท.ดิเรก ยศนันท์ รองผกก.ฯ พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสน์ สว.ฯ พ.ต.ท.ไพโรจน์ แสง อรุณ สว.ฯ พ.ต.ต.จิระวัฒน์ โพธินา สว.ฯ ร.ต.ท.ณัฐพล มุงคำภา รองสว.ฯ พร้อมตำรวจกลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งมือปืนฆ่านาย สุรพล เขื่อนพงศ์ อายุ 34 ปี ปลัดอำเภอเชียงคาน ต.เชียงคาน จ.เลย ผู้ต้องหา 4 คน คือ 1.นายจำลอง พันธุ์แวงมนต์ อายุ 50 ปี ลูกจ้างประจำพิพิธภัณฑ์ สำนักศึกษาเทศบาลนครอุดรธานี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 7 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี 2.นางอาภัทรา หรือจอย เขื่อนพงศ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 319/162 หมู่ 7 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ภรรยานายสุรพล

3.นายไพฑูล ชัยนา อายุ 30 ปี อดีตคนงานสนามยิงปืน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 6 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี 4.นายธีรพงษ์ เลากันหา อายุ 25 ปี รับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 6 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง อาวุธปืนเอ็ม 16 หมายเลขปืน 4601154 จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุน ภายในบรรจุกระสุน 3 นัด จำนวน 1 ซอง กระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม. จำนวน 2 กล่อง (บรรจุกระสุนกล่องละ 20 นัด) จำนวน 40 นัด

พ.ต.อ.ยรรยงกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค. เวลา 19.00 น.นายสุรพล เขื่อนพงศ์ ปลัดอำเภอเชียงคาน จ.เลย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์จาก จ.เลย เพื่อกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ จ.อุดรธานี

เมื่อมาถึงบริเวณถนนสายเลย-อุดรธานี บ้านศรีฐานสังวาล ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตแล้วคนร้ายหลบหนีไป กระทั่งตำรวจ ศสส.ภ.4 สืบทราบว่านาย สุรพลผู้ตายมีปัญหาหนี้สินและเกี่ยวกับเรื่องที่นางอาภัทราแอบลักลอบเป็นชู้กันกับนายจำลอง แม้ว่าจะ มีบุตรชายอายุ 4 ขวบกับผู้ตาย 1 คน หลังเกิดเหตุนางอาภัทราไม่ไปร่วมงานศพ ก่อนจะหลบหนีไปพร้อมนายจำลองเมื่อวันที่ 3 ส.ค. โดยนายจำลองไม่ยอมมาทำงานที่สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานีจนถูกไล่ออกจากงาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านางอาภัทราพร้อมชู้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ จ.ชุมพร จึงขอหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เลขที่ จ.208/2551 ลงวันที่ 1 ก.ย.2551

จับกุมนางอาภัทราและนายจำลอง ชายชู้ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร แก่พฤติการณ์ จากการขยายผลทราบต่อมาว่า นายจำลองว่าจ้างให้นายไพฑูลและนายธีรพงษ์ มือปืน เพื่อไปฆ่านายสุรพลจำนวนเงิน 1 แสนบาท โดยเมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายจำลองและนางอาภัทราพามือปืนไปดูตัวจริงปลัดอำเภอเชียงคาน ที่สำนักงานอำเภอเชียงคาน หลังจากนั้นนายธีรพงษ์ขับรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อมาสด้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บม-4549 อุดรธานี ของนาย จำลองไปก่อเหตุ โดยนายไพฑูลเป็นมือปืน นำปืนเอ็ม 16 มาจากสนามยิงปืนศรีราชา จ.ชลบุรี มาดักซุ่มยิงปลัดอำเภอเชียงคานตายในจุดดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจติดตามจับกุมนายไพฑูลและนายธีรพงษ์ได้ที่บ้านพักเลขที่ 16 หมู่ 6 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ซองกระ สุนปืนบรรจุกระสุน 3 นัด กระสุนปืน 2 กล่อง ในบ้านพักนายไพฑูล พร้อมรถยนต์ปิกอัพของนายจำลองที่ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวนายไพฑูลและนายธีรพงษ์มาสอบสวนที่ ศสส.ภ.4 จ.ขอนแก่น

สอบสวนนางอาภัทรายอมรับสารภาพว่า เลิกกับสามีเก่ามาคบนายสุรพล ปลัดอำเภอเชียงคาน ซึ่งเลิกกับภรรยาเก่าเช่นกัน แต่มีลูกสาวติด 1 คน อยู่กับผู้ตายมานานหลายปี และมีลูกชายวัย 4 ขวบ 1 คน

ต่อมามีเรื่องทะเลาะกันเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สินที่ปลัดอำเภอก่อขึ้น และให้ตนไปรับผิดชอบแทน และยังมีเรื่องชู้สาว กระทั่งเมื่อต้นปีรู้จักกับนายจำลองในงานแห่งหนึ่งของเทศบาลนครอุดรธานีจนสนิทกัน และนายจำลองทุ่มเทเงินทองเลี้ยงดูตนกว่า 8 แสนบาท ตนจึงระบายความในใจให้กับนายจำลองทราบ ก่อนตัดสินใจว่าจ้างให้นายไพฑูลและนายธีรพงษ์สังหารนายสุรพล

หลังสอบสวนขยายผลแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจควบ คุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ดำเนินคดี ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์