จับเพิ่มแก๊งฆ่าสมภาร รีดสอบปมโหด

คดีสะเทือนใจชาวพุทธ


กรณีคนร้ายบุกฆ่าอุกอาจพระปลัดสง่า สุวัณโณ อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 5 ต.องครักษ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก โดยใช้ของแข็งทุบตีมรณภาพภายในกุฏิ แล้วกวาดเอาทรัพย์สิน เงินสด พระเครื่อง และของมีค่าอีกหลายรายการหลบหนี เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 ธ.ค.49 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ รอง ผบช.ภ.2 ได้กำชับให้ตำรวจเร่งติดตามไล่ล่าตัวคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญประชาชน ฆาตกรไม่เกรงกลัวบาปกรรมลงมือฆ่าได้แม้กระทั่งพระสงฆ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ม.ค.

ตำรวจจับกุมนายฉลวย ธนะศักดิ์ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 114 ถนนรังสิต-นครนายก ซอย 13 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นำตัวไปสอบสวนให้การซัดทอดไปถึงเพื่อนร่วมแก๊งคือนายณรงค์ กงจักร อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.คณฑี อ.เมืองกำแพงเพชร นายโก๋ นายวุธ และนายสุนทร ไม่ทราบนามสกุล


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค


พ.ต.อ.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบก.ภ.จ.นครนายก ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 ประสานงานตำรวจ สภ.อ. เมืองกำแพงเพชร เข้าจับกุมนายณรงค์ กงจักร หนึ่งในผู้ต้องหาขณะหนีไปกบดานที่บ้านใน จ.กำแพงเพชร จากนั้น ควบคุมตัวกลับไปสอบสวนที่ สภ.อ.องครักษ์ ท้องที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.โกศล พัวเวส ผบก.ภ.จ.นครนายก ร่วมสอบปากคำ

เบื้องต้นนายณรงค์ให้การภาคเสธ

อ้างว่าเป็นเพียงคนทำหน้าที่ขับรถให้กับทีมสังหาร ประกอบด้วยนายโก๋ นายวุธ และนายสุนทร พร้อมลำดับเหตุการณ์ ให้ทราบว่า พวกตนทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน และมีความสนิทสนมกับพระสงฆ์รูปหนึ่งในวัดสว่างอารมณ์ สามารถเข้านอกออกในวัดได้ตลอดเวลา

วันเกิดเหตุพร้อมนายฉลวยผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจจับกุมก่อนหน้านี้ ขับรถปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเขียว ทะเบียน รท 4517 กรุงเทพมหานคร ที่ดัดแปลงเป็นรถสองแถวรับจ้าง วิ่งรับส่งผู้โดยสารย่านนวนคร ไปรับนายโก๋ นายวุธ และนายสุนทร เพื่อนร่วมแก๊ง ที่ปากทางเข้าคลอง 16 ถนนรังสิต-นครนายก พาไปส่งที่หน้าซุ้มประตูทางเข้าวัดสว่างอารมณ์ ที่อยู่ห่างไปประมาณ 5 กม. ส่วนตนกับนายฉลวยจอดรถนั่งรออยู่หน้าประตูวัด


นายณรงค์ยังให้การด้วยว่า

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต

หลังจากที่นายโก๋ นายวุธ และนายสุนทร หายเข้าไปในวัดพักใหญ่ กลับออกมาอีกครั้งพร้อมถุงย่ามพระ ภายในมีเงินสดไม่ทราบจำนวน ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท กับเหรียญบาท พระเครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ โดยทั้งหมดบอกว่าปล้นมาจากพระปลัดสง่า แต่ไม่ได้บอกว่าลงมือฆ่าด้วย จากนั้นนำทรัพย์สินทั้งหมดมาแบ่งกันแล้วแยกย้ายหลบหนี

กระทั่งมาทราบข่าวอีกทีว่าพระครูปลัดสง่าถูกฆ่า ด้วยความตกใจนำรถยนต์ไปฝากไว้ที่บ้านแฟนสาวย่าน จ.ปทุมธานี แล้วหลบหนีไปกบดานที่บ้านเกิดใน จ.กำแพงเพชร กระทั่งถูกตำรวจติดตามจับกุมเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหามากนัก โดยเชื่อว่าคดีน่าจะมีเงื่อนงำ เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดมีความสนิทสนมกับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าพระรูปดังกล่าวคั่วตำแหน่งเจ้าอาวาสอยู่

อาจเป็นไปได้ว่า คนร้ายบุกฆ่าเจ้าอาวาส แล้วเก็บกวาดทรัพย์สินเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นให้ดูเป็นการปล้นฆ่า ตำรวจจะเร่งติดตามไล่ล่า ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คนแล้ว หากได้ตัวมาเชื่อว่าคดีจะกระจ่างขึ้น


ต่อมาวันเดียวกัน


เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายณรงค์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยระหว่างการทำแผน นายณรงค์ขอให้ตำรวจนำตัวไปกราบขอขมาศพพระปลัดสง่า ที่ทางวัดยังคงเก็บศพไว้ในโลงเย็นบริเวณชั้นล่างของกุฏิ แต่ปรากฏว่าชาวบ้านทราบข่าวแห่กันไปที่วัดแสดงความไม่พอใจ ใช้ก้อนหินขว้างปา และพยายามจะบุกเข้ารุมประชาทัณฑ์ ทำให้การคุ้มกันดูแลผู้ต้องหาเป็นไปอย่างทุลักทุเล ตำรวจจึงรีบนำตัวนายณรงค์ขึ้นรถกลับไปควบคุมที่โรงพัก เพื่อสอบปากคำขยายผลอีกครั้ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์