จับเพิ่มอีก 4 ขบวนการโกงสอบตำรวจ


วันนี้( 16 มิ.ย.) พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมทีมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้สอบปากคำ พันจ่าอากาศ สามารถ ออกช่อ อายุ 40 ปี สังกัดกรมพลาธิการ กองทัพอากาศ นายชัชวาลย์ สอนชัยภูมิ อายุ 29 ปี พนักงานราชการสังกัดเดียวกัน น.ส.จุฬาลักษณ์ ศรีพรมมาศ อายุ 24 ปี น.ส.ณิภาภรณ์ ใจบุญ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันโกงสอบตำรวจ โดยสืบทราบว่า นายชัชวาลย์ สอนชัยภูมิ ที่เป็นนายหน้าหาผู้สมัครสอบมาร่วมขบวนการทุจริต ซึ่งเชื่อมโยงกับนายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร อายุ 29 ปี ลูกน้องคนสนิท นายดาชัย อุชุโกศลการ อายุ 45 ปี ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง

เบื้องต้นนายชัชวาล รับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากนายวิบูลย์ศักดิ์ ให้หาลูกค้าผู้สมัครสอบ อ้างว่าจะหาข้อสอบให้ทำก่อนและใช้วิธีการรับส่งสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ในการโกงข้อสอบ โดยตนหาลูกค้ามาได้ 2 คน มีการจ่ายเงินก่อนคนละ 12,000 บาท และหลังจากสอบได้จะต้องจ่ายอีก 3 แสนบาท

ต่อมา ตำรวจขยายผลสามารถจับกุม พันจ่าอากาศสามารถ ทหารในสังกัดเดียวกับนายชัชวาลย์ พร้อมเครือข่ายอีก 2 คน คือ น.ส.จุฬาลักษณ์ และ น.ส.ณิภาภรณ์ ซึ่งเป็นเครือญาติกัน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักที่ จ.ลพบุรี โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็ได้รับการติดต่อเชื่อมโยงกับนายวิบูลย์ศักดิ์ ให้หาลูกค้ามาร่วมทุจริตสอบ โดยกลุ่มนี้หาผู้สมัครสอบได้ 7 คน มีการจ่ายเงินล่วงหน้าคนละ 12,000 บาท หลังสอบเสร็จก็จะจ่ายอีก 3 แสนบาทเช่นกัน

ขณะที่ น.ส.จุฬาลักษณ์ และ น.ส.นิภาภรณ์ ก็เป็นผู้สมัครสอบตำรวจ แต่เป็นนายหน้าหาลูกค้ามาให้ จึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัว นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนครราชสีมา คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้หากจับกุมนายวิบูลย์ศักดิ์ได้ ก็น่าจะทำให้เห็นภาพของเครือข่ายขบวนการทุจริตสอบตำรวจชัดเจนมากขึ้น โดยเครือข่ายนี้น่าจะเป็นการหลอกลวงผู้สมัครสอบ โดยนำเอาระบบไอที.มาทำให้น่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งจากข้อมูลการสืบสวนทั้งหมด ยังไม่พบว่ามีการนำข้อสอบออกมาให้ทำก่อน ข้อสอบยังไม่รั่วไหล เป็นเพียงพฤติกรรมการตกเบ็ด หลอกลวงผู้สอบมากกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์